Monday 8 January 2018

La hầu (North Node) - Kế đô (South Node)

Trên lá số, có 2 yếu tố luôn nghịch hành là La hầu và Kế đô. Mà các vị trí nghịch hành có đặc điểm: băn khoăn ở đó phải nhìn vào bên trong mới biết câu trả lời, thế giới không cho ta đáp án.

La hầu - Kế đô cùng nói về con đường phát triển tâm hồn. Hành trình hoàn thiện bản thân giống như 1 chuyến lội ngược dòng; ở đó, ta chỉ có thể tự mình nỗ lực, tự mình mày mò, tự mình nhìn sâu vào bên trong nội tâm. Phẩm chất nào ta đã quá thừa, không cần luyện nữa (Kế đô) là chi, hay điều mà ta thực sự mong muốn, hướng tới (La hầu) là gì, chỉ mình ta mới có thể biết mà thôi.

Kế đô gặp hành tinh bất kỳ có thể khiến cho sinh hoạt của hành tinh trở nên hướng nội hơn. Ví dụ Hoả gặp kế thường không thể hiện sức mạnh cơ bắp, xả năng lượng ra bên ngoài, mà là để gia tăng ý chí đối kháng. La hầu gặp hành tinh tuy đúng là sẽ bung năng lượng đó ra, nhưng theo kiểu chả giống ai, "1 mình 1 lối".

Nguồn: https://www.facebook.com/letsgethome/posts/568022753551132