Sunday 8 November 2020

Khả năng tâm linh

 Nguồn: Chòi Chiêm Tinh


Tâm linh (psychic) là những gì hiện hữu ngoài khoa học vật lý hay kiến thức, và chính là bề mặt phi vật chất và có vẻ phi lý lạ lùng của cuộc sống. Một người có khả năng tâm linh thường là người cực kỳ nhạy cảm với những năng lực siêu nhiên.

Trong một lá số CTH, dấu hiệu của những người có khả năng tâm linh thường xuyên là các hành tinh tụ tập hay đóng trong các cung Hoàng Đạo thuộc hành Thủy (Cự Giải / Cancer, Bọ Cạp / Scorpio và Song Ngư / Pisces), cũng như tiếp xúc với các chủ tinh liên quan của các cung hành Thủy ấy (Mặt Trăng / Moon, Hải Vương Tinh / Neptune và Diêm Vương Tinh / Pluto), và các cung Nhà trực thuộc (thứ 4, 8 và 12).

Các dấu hiệu Hoàng Đạo thuộc hành Thủy tượng trưng cho cảm xúc và sự nhạy cảm. Nhiều nhà chiêm tinh học thường gắn liền các tính chất tâm linh với các dấu hiệu hành Thủy là bởi vì Nước có cảm giác với mọi vật, và chúng có thể thấy phía bên dưới bề mặt của cuộc sống. Cự Giải, Bọ Cạp và Song Ngư có thể thẩm thấu vào cảm xúc của người khác bất kỳ lúc nào, và những dấu hiệu này cũng dễ bị khuấy động bởi những gì họ thích hay không thích.

Cự Giải có bản năng ruột (gut instinct) khá mạnh mẽ, và một thành ngữ mấu chốt dành cho Cự Giải đó là "Tôi Cảm Thấy". Họ có xu hướng phản ứng với những gì họ cảm thấy đúng hay sai. Với người hành Khí sẽ là một trả lời khôi hài khi nói "Tôi Cảm Thấy" điều gì đó đúng, nhưng đối với Cự Giải, đó là sự phản ứng với thế giới xung quanh bằng cảm xúc của họ mà không phải đến từ trí tuệ.

Cự Giải được chi phối bởi chủ tinh là Mặt Trăng, và tâm trạng của họ dễ thay đổi và ủ rũ. Họ cũng có xu hướng hấp thụ mọi cảm xúc của những người xung quanh và điều này làm họ dễ yếu đuối với tâm trạng của người khác. Cự Giải có thể nhận biết khi người khác buồn bực, và họ lưu giữ những liên hệ giữa cảm xúc của họ và người đó bên trong.

Ăng-ten của Cự Giải luôn rà soát thâu thập thông tin từ môi trường xung quanh, sẵn sàng cảm ứng được từng chi tiết của bầu không khí tâm linh, và tất cả những gì vô hình và chưa được nói thành lời. Chủ tinh Mặt Trăng giúp họ rà trúng nhịp điệu tự nhiên của cuộc sống, nên họ có khả năng phán đoán tuyệt vời thời điểm và biết rõ khi nào sự việc sắp thay đổi.

Những người ảnh hưởng mạnh của Bọ Cạp có bản năng thâm sâu về khía cạnh tâm linh. Những người có chủ tinh Diêm Vương Tinh này có thể thấy được mặt sau của thực tế về thế giới vô hình. Liên hệ của Bọ Cạp với cái chết và âm phủ cho thấy họ cảm giác được thực tế của sự lìa trần, cái chết và luật luân hồi. Trong tháng Bọ Cạp, trái đất như đang chết đi, ở điểm yếu nhất của nó, và vì thế Bọ Cạp bị lôi cuốn vào những huyền bí của việc sanh tử, và vòng đời bất diệt của sự sống.

Halloween cũng được chào mừng vào thời gian này; ma, quỷ và những năng lực siêu nhiên khác trở nên hiện diện. Bọ Cạp có những nhận thức tâm lý sâu sắc về hành vi của con người, và họ thích khám phá những khía cạnh tâm linh vụn vặt, bí mật giấu kín, và những tầng sâu thẳm của thực tế. Khả năng nhìn vào bóng tối làm cho họ nhạy cảm với những gì phía sau bức tranh thực tế.

Chiếc đuôi của Bọ Cạp thường tượng trưng cho khả năng như tia laser siêu khủng chiếu thẳng vào trọng tâm của vấn đề. Diêm Vương Tinh cũng chủ về tài sản sở hữu và những động lực cảm xúc mạnh mẽ liên kết chúng trực tiếp đến những bí mật của cuộc sống. Khả năng đào sâu của Bọ Cạp giúp họ về lãnh vực nghiên cứu, thăm dò và huyền bí học.

Song Ngư và những người ảnh hưởng mạnh của Hải Vương Tinh được cho là có trực giác mạnh và khả năng xuất nhập hồn. Nếu thấy cặp Thủy Tinh và Hải Vương Tinh hợp chiếu với nhau trong lá số, đó thường là dấu hiệu của người có khả năng tâm linh bởi vì đây là sự tương hợp giữa nhận thức (Thủy Tinh) và tiềm thức (Hải Vương Tinh). Những người có ảnh hưởng mạnh của Hải Vương Tinh thường hấp thụ mọi thứ xung quanh họ, và những người này cảm nhận được nỗi đau của những người khác như thể là của chính họ, và dễ dàng thâm nhập vào những thế giới mà người khác không thể bước vào bằng nhận thức suy nghĩ bình thường.

Một số người Song Ngư (hay có ảnh hưởng mạnh của Song Ngư / Hải Vương Tinh) thường bị cho là "cách biệt", lập dị và họ có xu hướng có những trí tưởng tượng mạnh mẽ và giấc mơ rõ ràng như thật. Họ thường cần một nơi để họ có thể tạm biến mất khỏi thực tế để trở về chính họ. Họ có lẽ là những người có những cá tính ngược đời nhất, và biểu tượng hai con cá bơi nghịch hướng với nhau là để minh họa cho tính đối ngẫu lạ lùng này !

Song Ngư có những ranh giới mờ nhạt và bơi qua bơi lại giữa các ranh giới đó như thể chúng không còn hiện hữu. Họ cũng tìm kiếm để sáp nhập với mọi thứ xung quanh họ. Cung Nhà thứ 12 tượng trưng cho quá trình cuối cùng của đời người, và cũng là sự bắt đầu. Sự mầu nhiệm của Song Ngư đó là họ có khả năng bơi lặn sâu trong đại dương tiềm thức của tập thể và mang lên một cái gì đó khích lệ cho loài người.

Người ta cho rằng mối liên kết tâm linh của Hải Vương Tinh thật ra là một cảm nhận bí mật về sự tan chảy hòa quyện với một thế giới khác trên cả thế giới này. Khả năng Thần Nhãn (astral vision) hay Thiên Nhĩ Thông (clairaudiance - khả năng nghe được thế giới tâm linh mà lỗ tai thường không nghe được) liên quan trực tiếp đến hành Thủy, và, nhất là với Cự Giải, vốn cực kỳ nhạy cảm với mọi tình huống nào trong cuộc sống.

Người ta cũng thường lầm lẫn khả năng tâm linh "thiên bẩm" của Hải Vương Tinh với ảnh hưởng "nhân tạo" của Thiên Vương Tinh (Uranus). Sự khác biệt giữa Thiên Vương Tinh và Hải Vương Tinh đó là người ảnh hưởng Thiên Vương Tinh có thể có khả năng tâm linh chủ yếu do sự rèn luyện và tập tành sử dụng trí thức (đi học, tu luyện, thiền yoga) để khai thông tiềm năng tâm linh mà con người ai cũng có, với sự hướng dẫn của một vị minh sư nào đó. Nói cách khác, người Thiên Vương Tinh có thể thích thú, tìm tòi, học hỏi, tập luyện ... về những môn huyền linh học, sử dụng trí tuệ và kiến thức học hỏi được để khai thông tuệ nhãn, trong khi người Hải Vương Tinh thường là đã có sẵn những khả năng tâm linh một cách bẩm sinh.

Thiên Vương Tinh là một hành tinh thiên về trí tuệ, liên quan đến nhận thức tỉnh táo, giúp cho con người một khả năng "trực giác", nhưng hoàn toàn không phải thuộc chi nhóm "tâm linh". Những khải huyền của Thiên Vương Tinh nhanh nhạy hơn suy nghĩ con người rất nhiều, và Thiên Vương Tinh có khả năng thọc thẳng vào một hệ thống lớn hơn, soi sáng mọi việc rõ ràng bằng nhận thức. Một người có ảnh hưởng mạnh của Thiên Vương Tinh có thể phát lóe lên những cái nhìn hay nhận thức hiểu biết sâu sắc về sự việc. Khi kết hợp với các hành tinh trong Song Tử và Thủy Tinh, nó báo hiệu khả năng phát minh sáng chế. Những nhà nghiên cứu hay thám tứ khoa học về tâm linh (trên đài Discovery chẳng hạn) có thể có những cụm sao này kết hợp với cung hành Thủy, các hành tinh trong các cung Nhà tương ứng, cùng với góc chiếu nào đó của Hải Vương Tinh và Diêm Vương Tinh.

Nói tóm lại, khả năng "trực giác" và "tâm linh" là hai thứ hoàn toàn khác nhau. Thiên Vương Tinh chủ về "trực giác" và Hải Vương Tinh chủ về "tâm linh". Hải Vương Tinh tượng trưng cho huyền bí, các cảm nhận tâm linh vô hình, trạng thái "vô thức", trí tưởng tượng, giấc mơ dẫn đến cảm hứng sáng tạo. Ảnh hưởng của Thiên Vương Tinh cho phép người đó có trực giác sâu sắc, trạng thái "nhận thức", tầm nhìn rộng, thiên tài, phân tích chiêm tinh học, ứng dụng khoa học và công nghệ vào nghiên cứu chiêm tinh hay huyền linh học.

Có một câu hỏi đặt ra đó là "Liệu những nhà chiêm tinh học có ít nhiều khả năng tâm linh hay không?". Hầu hết các nhà chiêm tinh học thực dụng kiểu Thổ Tinh sẽ phản bác quan niệm cho rằng các nhà chiêm tinh học sử dụng trực giác hay quyền năng tâm linh của họ để phán đoán. Có những nhà chiêm tinh học tự phân loại chính họ là hoàn toàn khoa học, nhưng dù là vậy đi nữa, họ cũng không chối bỏ rằng có một yếu tố huyền bí nào đó tác động khi diễn dịch những ký hiệu chiêm tinh. Ở mặt khác, chúng ta cũng có những nhà chiêm tinh tuyên bố rằng khả năng tâm linh bẩm sinh giúp họ diễn dịch các lá số chính xác hơn.

Trở lại câu hỏi cần trả lời. Sự thật là, dù tất cả mọi nhà chiêm tinh học đang thực hành một môn huyền linh học, điều này không có nghĩa là mỗi người họ ai cũng có khả năng tâm linh. Sách vở chiêm tinh học có bày bán khắp nơi, và mọi người ai cũng có thể mua về và tự nghiên cứu. Nhưng một số người tuyên bố rõ ràng rằng họ là những nhà chiêm tinh học có khả năng tâm linh. Có người đã có khả năng từ bẩm sinh. Có người suốt đời không bao giờ phát triển được khả năng tâm linh, và cũng có người phải mất nhiều năm để khai thông khả năng này. Tuy nhiên, tôi tin rằng hầu hết các nhà chiêm tinh học sớm muộn gì cũng sẽ có khả năng tâm linh, cho dù họ có biết họ có khả năng tâm linh hay không.

Nói cách khác, lá số ai cũng có 12 cung Nhà, 12 cung Hoàng Đạo vào các hành tinh, chứng tỏ con người ai cũng có tiềm năng về khả năng tâm linh. Tuy nhiên, để kích hoạt khả năng này từ trong tiềm thức trở thành nhận thức trong thực tế, sẽ cần các sao như Hải Vương Tinh, Mặt Trăng và Diêm Vương Tinh tác động cùng với các cung Hoàng Đạo hành Thủy, các cung Nhà 4, 8, 12 và một số các sao khác.

Khả năng tâm linh / huyền linh học còn được chia làm 5 loại:

1) Xu hướng tinh thần - đây là khả năng chung chung rộng rãi nhất, không chuyên về lãnh vực nào cả, sống trong tinh thần, đạo giáo, kiểu như "đạo nào cũng tốt", "thờ cúng ông bà" mà không đi quá sâu vào chi tiết của đạo

2) Khả năng chữa lành - khả năng chữa lành bệnh tật hay điều khiển các luồng năng lượng chữa bệnh

3) Huyền bí - có khả năng nhìn, nghe thấy và cảm nhận về thế giới vô hình và siêu nhiên, dự đoán tương lai và cho thấy khải tượng

4) Tâm linh - có khả năng hay biểu hiện khả năng tâm linh

5) Trực giác - nhạy cảm và nhận thức được trực giác của mình

Trong một lá số, các khả năng tâm linh thường được thấy qua các góc chiếu như sau:

(nếu có góc chiếu "trùng tụ" hay "tam hợp" thì là "Có Khả Năng Bẩm Sinh", trong khi "lục hợp" chỉ là "Tiềm Năng cần phát triển thêm")

Hải Vương Tinh + Điểm Mọc (Asc): có khả năng (nếu hai hành tinh này trùng tụ hay tam hợp) hay có tiềm năng (lục hợp) về tâm linh và trực giác mạnh. Admin thuộc dạng này (trùng tụ). Có khải tượng thấy trước được sự việc, có tài năng về các môn nghệ thuật như âm nhạc và hội họa, siêu nhạy cảm. Có khả năng thẩm thấu được tâm lý của bất kỳ người xung quanh nào. Là người đôi lúc khó hiểu, lập dị, nhưng có tâm rất tốt, rộng lượng, dễ tha thứ, nhưng đồng thời lòng tốt và hy sinh cũng dễ bị lợi dụng bởi kẻ xấu. Khả năng tâm linh ban đầu có thể mang lại những rắc rối, hoang mang và nhầm lẫn trong cuộc sống cho đến khi có một sự hướng dẫn bài bản về đạo hay tôn giáo bởi minh sư.

Hải Vương Tinh + Mặt Trời: nhạy cảm với các dòng năng lượng tâm linh, xu hướng thiên về huyền bí, là người khó hiểu vì chính họ cũng không hiểu nổi mình ! Có khả năng chữa lành, thấy và nghe được người âm.

Hải Vương Tinh + Mặt Trăng: sống bằng trực giác, rất nhạy cảm tâm linh, phản ứng mạnh với các cảm xúc mà họ tiếp nhận được từ môi trường xung quanh. Có khả năng chữa lành.

Hải Vương Tinh + Thủy Tinh: Có trực giác, và cảm nhận tâm linh về người khác rất mạnh, dễ hoảng sợ hay hoang mang về khả năng này của chính mình cho tới khi phát triển được khả năng phân biệt. Có tiềm năng (lục hợp) hay năng khiếu (tam hợp) trong các lãnh vực tâm linh và huyền bí, thường nằm mơ hay có khải tượng thấy trước được sự việc, có tiềm năng tiếp xúc và học hỏi được hướng dẫn với tầng nhận thức siêu nhiên qua giấc ngủ, thiền.

Hải Vương Tinh + Kim Tinh: nhạy cảm tâm linh, có xu hướng huyền linh và tinh thần trong lá số của một người có nhận thức cao, giác quan thứ sáu.

Hải Vương Tinh + Hỏa Tinh: có thể chủ động điều khiển các năng lượng tâm linh mà không bị tổn hại. Được cho là "có thần thánh phù hộ". Nhạy cảm với môi trường xung quanh, phát hiện ngay người có tà tâm với mình. Thực dụng, "biến giấc mơ thành hành động", có thể kinh doanh từ khả năng tâm linh của mình.

Hải Vương Tinh + Mộc Tinh: có trực giác và nhạy cảm tâm linh, cần nghe theo những hướng dẫn từ nội tâm, thích tham gia các hội nhóm tôn giáo và triết lý

Hải Vương Tinh + Diêm Vương Tinh: sự hợp góc này ảnh hưởng chung cho một thế hệ con người, không mạnh mẽ bằng sự tương tác giữa Hải Vương Tinh với các hành tinh bên trong. Có tiềm năng và cơ hội để phát triển khả năng tâm linh, thần thông và tiên tri. Nằm mơ thấy trước được sự việc. Có khả năng chữa lành, mong muốn công lý cho mọi người. Chống lại bạo lực hay bất kỳ điều gì có thể hạ nhục hay kềm kẹp con người hay sinh vật khác.

Hải Vương Tinh và các cung Nhà:

- cung Nhà thứ 1: nếu không trùng tụ với cung Mọc, Hải Vương Tinh có thể nằm trong cung Nhà thứ 1. Ảnh hưởng cũng tương tự như trùng tụ với cung Mọc nhưng kém hơn một bậc.

- cung Nhà thứ 9: làm cho người ấy trở nên huyền bí, có trực giác, và nếu được các góc chiếu tốt khác kích hoạt: có khả năng thấy trước được khải tượng, dễ làm rối rắm âm u thêm cho những việc vô hình vốn đã khó hiểu.

Hải Vương Tinh trong các cung Hoàng Đạo:

- Bảo Bình (1998-2012): đam mê tìm hiểu về các hiện tượng tâm linh, khải tượng thần thông và các trạng thái tâm thức khác nhau (nhập hồn). Có xu hướng chiết trung (trung hoà một cách máy móc những quan điểm khác hẳn nhau - chủ nghĩa chiết trung cố dung hoà duy tâm và duy vật), phiêu lưu, trực quan và lập dị. Có tiềm năng sáng tạo trong tinh thần tự lập, tìm hiểu tôn giáo và huyền linh hay các hiện tượng tâm linh.

Nếu khu vực Song Ngư trong lá số có các sao sau:

- Thủy Tinh: tư duy tâm linh và khải tượng, rất có trực giác và thần giao cách cảm ở mức vô thức.

- Kim Tinh: cực kỳ tâm linh

- Thiên Vương Tinh: thuộc về thế hệ có khả năng tâm linh, trực giác và nhạy cảm. Nếu tạo góc chiếu hài hòa với Hải Vương Tinh, cho thấy một cá nhân bậc thầy nào đó đến để phục vụ nhân loại về triết lý hay tôn giáo. Hiện thân của một tiền kiếp có thể nắm giữ những chân lý tinh thần bén nhạy, có khả năng tâm linh thiên về triết học.

- Mặt Trăng: có khải tượng và khả năng huyền linh. Tuy nhiên, cần thêm những yếu tố bổ sung hài hòa khác trong lá số để kích hoạt tiềm năng này.

Thiên Vương Tinh + Diêm Vương Tinh: thuộc về một thế hệ có tiềm năng tâm linh và trực giác. Tiền kiếp có thể đã là những người phục vụ nhân loại bằng khả năng huyền linh của mình.

Thiên Vương Tinh + Mặt Trời: khả năng chữa bệnh bằng từ trường, trực giác mạnh

Diêm Vương Tinh trong cung Nhà thứ 12: có nhiều tiềm năng để có thể nhập hồn giúp đỡ người khác nếu biết khai thác tích cưc.

Tuổi Hoàng Đạo:

- Nhân Mã: có khả năng nhìn vào tương lai qua sự am hiểu về tình hình suy nghĩ chung, và sự sáng suốt dựa gần giống như tiên tri. Cần có các hành tinh để bổ sung và kích hoạt tiềm năng này.

- Bảo Bình: là cung biểu tượng của sự tái sinh về tinh thần

Mặt Trăng ở trong:

- cung Nhà thứ 9: nếu không bị khắc bởi các sao khác, những giấc mơ và khải tượng của người này sẽ trở nên ý nghĩa và sự thật. Có cảm nhận về lãnh vực siêu tư duy

- cung Cự Giải: khả năng tâm linh mạnh, nếu kết hợp hài hòa với cung Nhà thứ 8 vì Cự Giải chủ về tâm linh.

[CCT]

Phiên bản 1.1.14, xuất bản ngày 29/10/2012, chỉnh sửa lần cuối ngày 26/1/2016, bởi Chòi Chiêm Tinh (https://www.facebook.com/choichiemtinh)