Saturday 13 September 2014

Phong Thủy và Nhân Quả

Trong quá trình nghiên cứu chiêm tinh, tôi cũng được học về bộ môn Phong Thủy. Vì thế, nhiều năm thực hành và chiêm nghiệm đã giúp tôi hiểu khá rõ các nguyên tắc, "thuật" và những giới hạn của Phong Thủy. Tôi thấy nhiều người, nhất là người Việt Nam, quá MÊ TÍN về những tác dụng và khả năng của Phong Thủy. Những quy luật của Phong Thủy là có thật và "khí" di chuyển trong nhà là một vấn đề hoàn toàn hợp lý và khoa học, nhưng nhiều người áp dụng Phong Thủy một cách "thái quá" mà quên đi một CHÂN LÝ và NGUYÊN TẮC về tâm linh vô cùng quan trọng: "Có Vận Mệnh thì mới có Phong Thủy".

Nói cách khác, Vận Mệnh "đi lên" thì Phong Thủy mới "đi lên". Vận Mệnh "đi xuống" thì Phong Thủy cũng theo đó mà "đi xuống". Phong Thủy có thể "hỗ trợ" chút ít cho Vận Mệnh "thoải mái" / "trơn tru" hơn, nhưng tuyệt đối ***KHÔNG THỂ*** thay đổi được Vận Mệnh. Vận Mệnh đang "xui" thì Phong Thủy có "tốt" mấy cũng sẽ trở nên vô dụng. Vận Mệnh đang "tốt" thì Phong Thủy dù có "xấu" mấy cũng sẽ dần dần được cải thiện.

Thực tế là bạn thấy các công trình của vua chúa xây dựng ngày xưa: về Phong Thủy thì chúng rất tốt đấy, nhưng chúng chẳng giúp ích gì khi các triều đại suy đồi lụn bại cùng với Vận Mệnh của các vị vua chúa đó. Nhìn các dinh thự của các "quan tham" ngày nay mà xem ? Khi tới ngày tới tháng của Vận Mệnh rồi các vị ấy bị "chống tham nhũng" thì bao nhiêu căn nhà có Phong Thủy tốt đấy đã có ích gì cho họ ? Chúng chẳng giúp ích gì cho gia chủ, nhất là những vị đã phải chịu tù tội lâu năm hay lãnh án tử hình. Khi Vận Mệnh "xui" thì dù có cả trăm "thuyền buồm đầu rồng" hay "con cóc ngậm đồng tiền", hàng ký tấm tranh "9 con ngựa" hay "lá bùa" trấn yểm dán tường, hay mấy bộ tượng "tỳ hưu" hay "long quy hổ phụng" gì đấy cũng sẽ chẳng giúp ích gì cho đương chủ với một Vận Mệnh đang "xuống dốc" như thế. Khi con người cố tình tạo "nghiệp ác" thì những tượng Phật với khói nhang nghi ngút trong nhà hay sân vườn ấy liệu có nghĩa lý gì ?

Trong Phong Thủy có trường phái "Phi Tinh", thật ra là xem Thái Tuế (Mộc Tinh) để thay đổi Phong Thủy trong nhà theo vận hạn hàng năm. Như vậy cũng chẳng khác nào "châm chế" sử dụng động lực của một hành tinh trong Vận Mệnh để thay đổi Phong Thủy. Như tôi nói ở trên, Phong Thủy thay đổi theo Vận Mệnh của bạn, chứ không phải Vận Mệnh chịu sự thay đổi theo Phong Thủy. Đây là nguyên tắc mấu chốt mà hầu hết nhiều người tôi gặp đều mắc phải sai lầm này.

Vận Mệnh còn được chi phối bởi 2 yếu tố "không gian" và "thời gian". Bạn bước ra khỏi nhà của bạn, thì bạn không còn chịu ảnh hưởng của Phong Thủy trong nhà bạn nữa, mà là Phong Thủy của khu vực, của đường phố, của siêu thị hay bất kỳ nơi nào mà bạn đi tới và dành thời gian ở đó. Vận Mệnh khiến bạn phải đi làm ở phương xa, tá túc tại một khách sạn nào đó vài ngày, thì bạn chịu ảnh hưởng Phong Thủy của khách sạn đó, ngay tại cái giường ngủ mà bạn nằm. Vận Mệnh tới hạn TỐT để bạn kiếm được nhiều tiền, hay "tài vận hanh thông", thì bạn mới có thể thỏa sức tiêu tiền vào "Phong Thủy", thuê thầy này bà nọ để giúp bạn cải thiện Phong Thủy cho căn nhà mà bạn cắc củm mới sắm được. Vận Mệnh tới hạn XẤU, con cái ăn chơi hút xách, vợ chồng chia tay nhau, phải tiêu tán tiền bạc hay chia của cải, tôi đố "Phong Thủy" nào gỡ được những chuyện này, ngoài việc dùng cái "Tâm", cái "Nhân" của con người để xoay chuyển "nghiệp quả" theo chiều hướng tốt nhất ?!

Trở lại câu hỏi của bạn, vì Phong Thủy hoàn toàn PHỤ THUỘC vào Vận Mệnh, và Vận Mệnh chịu ảnh hưởng của luật Nhân Quả, nên nỗ lực dùng Phong Thủy để thay đổi Nhân Quả dĩ nhiên là một quan niệm SAI LẦM ! Đó là chưa kể nhiều trường hợp Phong Thủy của một số môn phái "tà đạo" còn tạo ra thêm "nghiệp quả" - tức là làm cho Nhân Quả trở nên "xấu" đi, nhất là những người sử dụng "bùa" hay "ngãi" - dù là "ngãi làm ăn" hay "ngãi cầu tài" gì đó. Những bộ môn về mệnh lý như Chiêm Tinh Học và Tử Vi giúp bạn nhận ra được "định mệnh" hay Vận Mệnh của mình, nhưng chỉ có "tư duy" / "suy nghĩ" / "tâm" / "ý chí tự do" của con người mới có thể thay đổi được Nhân Quả (tức Vận Mệnh) của bạn.



Bùa, chú và ngải là những thứ TÀ THUẬT. Hầu hết mục đích và cách sử dụng chúng ngày nay đều bị TƯ DỤC (“tư dục” – dục vọng cá nhân) của con người làm cho lệch lạc, biến tướng, khiến đạo đức ngày càng suy đồi. Dù là những thứ tưởng như "vô hại" và "lành tính" như: bùa làm ăn, bùa yêu, bùa học hành, bùa may mắn, ngãi cầu tài v.v... thì bạn cần hiểu rằng, tất cả những thứ đó chính là một hình thức gom góp, "vay mượn" những may mắn tích trữ ở TƯƠNG LAI của bạn để đem về sử dụng trong HIỆN TẠI. Dùng bùa đi hại người khác cũng vậy, là gom góp xui xẻo ở tương lai của đối phương để reo rắc vào hiện tại.

Định luật chung trong vũ trụ luôn luôn công bằng và rất rõ ràng, sòng phẳng: "có VAY thì có TRẢ”! Một khi bạn tự làm tiêu tan hết "vốn liếng" may mắn và cơ hội TƯƠNG LAI của chính mình (Mộc Tinh), thì đừng trách móc bất kỳ ai về sự trả giá (Thổ Tinh) của bạn. Vào một thời điểm nào đó, khi âm đức của bạn (“âm đức” – là là những việc làm thiện lành, tốt đẹp, thánh thiện, ban ơn và bố thí cuả ngươì đời trước trong quá khứ) bị vét cạn sẽ gây tổn hại nặng nề đến bạn. Bạn sẽ vấp phải một sự xáo trộn nào đó ( như: tai nạn, bệnh tật,..) làm xoay chuyển cục diện và biến đổi mọi thứ. Cuộc sống hậu vận của bạn (“hậu vận” – tức là số phận, vận mệnh phần sau cuộc đời con người – phân biệt với “tiền vận”) sẽ trở nên khó khăn và khổ cực, có thể nó không bắt đầu ở ngay trong kiếp này thì cũng sẽ xảy ra ở kiếp sau, hoặc nó sẽ trút xuống gia đình và con cháu của bạn.

Trên đời, không có gì là không thể xảy ra. Tệ nhất là có người số phải chết, nhưng vẫn vượt qua đấy thôi. Tốt nhất là tránh xa những tà đạo như đã nói ở trên. Nên bằng lòng và biết thích nghi với những gì mình đang có. Hãy (tập) nhân ái, tha thứ, không phung phí, tinh thần học hỏi, cầu tiến (nhưng không phải là tham lam và chèn ép người khác), kiên trì, nuôi dưỡng giấc mơ, sẵn sàng hi sinh và đương đầu với mọi khó khăn hay thử thách bằng chính khả năng và tiềm lực của mình.
Nguồn: Chòi Chiêm Tinh https://www.facebook.com/choichiemtinh