Wednesday 29 October 2014

Thổ Tinh và sự trưởng thành

Có bao giờ bạn từ chối không muốn làm cái gì đó mà bạn biết rõ nó thật ra sẽ là TỐT cho bạn ? Tôi nghĩ đây là một điều thường xảy ra. Sâu thẳm bên trong thâm tâm, một người có lẽ biết mình nên phải làm gì, nhưng vẫn trốn tránh thực hiện nó. Đối với nhiều người, sự nhận thức đó chẳng chôn giấu đi đâu cả mà lúc nào cũng hiện diện sờ sờ ngay trong suy nghĩ của họ, nhưng họ cũng vẫn không làm điều đó !

Thông thường người ta chần chừ là vì điều mà họ nên làm là một chuyện KHÓ (Thổ Tinh). Đôi khi họ lo sợ (Thổ Tinh). Cũng có khi người đó chưa muốn tự hạ "cái Tôi" của mình (Thổ Tinh), cho nên chuyện gì rồi cũng xảy ra - đó là họ sẽ thất bại (Thổ Tinh). Họ thất bại (Thổ Tinh) trong mọi thứ theo thời gian (Thổ Tinh).

Ý tôi muốn nói ở đây là sự thất bại do LO SỢ, hay thất bại vì tính LƯỜI BIẾNG ở mức độ nào đó, muốn "ngồi mát ăn bát vàng", chỉ muốn hưởng thụ dựa trên sức lao động của người khác (ỷ lại hay bòn rút từ người chồng, vợ, cha, mẹ, gia đình, người yêu, người dưới quyền, đối tác, v.v...)

Nếu một người từ chối không muốn làm cái gì đó mà sẽ thách thức họ một cách không mấy thoải mái, họ sẽ không đi tới đâu quá xa. Nếu điều này cứ tiếp diễn, dần dần cuộc sống của họ sẽ tạo ra một mẫu hình, và mẫu hình đó sẽ xác định nên cuộc sống của họ.

Thổ Tinh chủ về sự TRƯỞNG THÀNH. Bạn cần phải vặn vẹo vươn mình để chui ra khỏi bụng mẹ - thoát ra khỏi cái ổ ấm áp nhưng ấu trĩ xưa nay của mình. Bạn càng chờ lâu chừng nào, nó sẽ càng khó chừng đó, và khả năng càng cao đó là bạn sẽ không còn muốn làm điều đó nữa. Không phải không thể chui ra, nhưng số người làm được điều đó thường xuyên chỉ là thiểu số.

Quá khứ dự đoán được tương lai. Nếu bạn không muốn thất bại, thì tốt nhất đừng là mẫu người thất bại. Để tránh điều này, bạn sẽ phải làm những thứ mà bạn không thích, và một số trong đó sẽ rất KHÓ.

Khi bạn gặp một người mà Thổ Tinh trong lá số của họ trùng tụ (0°) với Mặt Trời hay Hỏa Tinh của bạn, bạn sẽ bị thu hút bởi tính chính chắn và trưởng thành của họ. Có cái gì đó về họ mà bạn cảm thấy mình còn khiếm khuyết và luôn cần phải học hỏi thêm. Họ sẽ đóng vai trò "người thầy" (hay "người cha") để dạy dỗ và dẫn dắt bạn, nhất là trong những chuyện khó khăn mà bạn thường không muốn làm. Nếu Mặt Trời của bạn ở cung Nhà thứ 4, Thổ Tinh trùng tụ của họ sẽ tác động vào cung Nhà thứ 4, liên quan đến các vấn đề gia đình, nhà cửa v.v... Nếu là cung thứ 9, tác động đến tư duy, niềm tin, giáo dục, học hành, đi xa v.v.... Nếu không nhận thức được vai trò "thầy giáo" và giá trị tốt đẹp của "người Thổ Tinh", một số bạn có thể cảm thấy ngột ngạt, nặng nề trong mối quan hệ đó, không muốn chịu học hỏi thêm và sẽ tìm mọi cách để thoát ra. Những người này sẽ trở lại lối sống theo bản năng mà họ ưa thích, trở về cái vòng lẩn quẩn của sự thất bại.


Chòi Chiêm Tinh: https://www.facebook.com/choichiemtinh