Saturday 31 January 2015

Tại sao chúng ta cần tránh xa bùa ngãi, tà thuật?

Nhiều người ở Việt Nam chạy theo phong trào chơi "bùa ngãi" mà không biết rõ tác hại, nguy hiểm và hậu quả của việc này như thế nào, nhất là những bạn làm việc trong các lãnh vực bất động sản, xây dựng, tài chính, kinh doanh v.v... Người ta còn dùng "bùa ngãi" để "giải quyết" chuyện yêu đương, ân oán, hại người, lừa đảo, cùng nhiều vấn đề xã hội khác. Dù là có vẻ "nhẹ nhất" hay tưởng như "vô hại nhất" đi nữa, "bùa ngãi" là những TÀ THUẬT (black magic) mà tôi đã định nghĩa và giải thích chi tiết trong bài "Cách nhận diện Chiêm Tinh Gia vs. Thầy Bói" (xem link ở cuối bài này), nên tôi sẽ không cần nhắc lại trong bài này mà chỉ giải thích rõ hơn nguyên lý hoạt động của "bùa ngãi" qua các hình vẽ.



Trong hình minh họa, cuộc sống của một "người bình thường" có "hên" có "xui" rải rác trên hành trình của Thời Gian. Ở một mặt, người đó sẽ thụ hưởng "phúc" và "nghiệp" của mình từ trong "quá khứ", trong khi đồng thời cũng vừa tạo thêm "phúc" và "nghiệp" cho "tương lai". Vận "hên" thì người đó "lên", vận "xui" thì người đó sẽ "vất vả" hơn tí - coi như là "đen".

Tại sao "người chơi bùa ngãi" lại liên tục "gặp hên" ? Đó là vì bùa ngãi có một sức mạnh huyền bí mà tác dụng chính của nó đó là "thu hút" hay "vay mượn" sự may mắn của bạn ở "tương lai" để đem hết về sử dụng trong hiện tại. Khi đi "thỉnh" bùa hay ngải từ một "ông sư" hay "bà thầy" nào đó (hình A), người xin và nhận bùa ngải sẽ bắt đầu "hút" những động lực "may mắn" vô hình từ tương lai để quy tụ về mình trong hiện tại, và chúng ta thấy người đó được "phất" lên một cách nhanh chóng (hình B). Hiệu lực trong bùa ngãi đó càng mạnh thì tầm ảnh hưởng càng xa về thời gian (trong tương lai) khi chúng âm thầm rút hết những "may mắn" của người đó.

Khi các "may mắn" của tương lai đã bị "khai thác" cạn kiệt, điều kế tiếp hiển nhiên đó là người đó sẽ phải đối mặt với nhiều cái "xui" liên tiếp, và không còn một sự "may mắn" nào để có thể giúp người đó chống chọi với những cái "xui" được nữa. Ở mức độ "nhẹ" thì đó là sự sa sút, khốn khó cũng "bất ngờ" như sự "phất lên" của họ. Ở mức độ "nặng" thì là bệnh tật, tai nạn hay phải chết.

Bùa ngải có thể "hút" luôn cả những cái "hên" ở "kiếp sau", nên nếu người đó chết đi và "đầu thai", thì khi vừa bước vào cuộc đời sau sẽ lập tức phải đối mặt với những sự nghiệt ngã và cay đắng mà chúng ta thường thấy trong xã hội như: sẩy thai, sinh ra trong vùng bị chiến tranh, sinh ra rồi bị cha mẹ bỏ rơi, sinh ra với bệnh tật nan y, quái thai, yểu mệnh v.v...

Sử dụng "bùa ngãi" cũng giống như đi vay tiền ở ngân hàng để phục vụ cho một mục đích cá nhân nào đó, và bạn trước sau gì cũng sẽ phải "trả", vấn đề là "trả trước" hay "trả sau" mà thôi. Tuy nhiên, khác với doanh nghiệp đi vay ngân hàng trong thực tế, người sử dụng "bùa ngãi" chỉ có "vay" rồi tiêu xài các "may mắn" đó để thỏa mãn cho sự "sân si" của bản thân mà thôi, nhưng KHÔNG BAO GIỜ nghĩ đến hay có kế hoạch cụ thể nào để "trả nợ". Nếu có "trả" thì họ nghĩ rằng việc "trả tiền" cho "ông sư bà thầy" bán bùa ngãi cho họ đó là "đủ rồi". Chẳng có gì trong cuộc sống này là "miễn phí". Giống như "năng lượng" cũng không mất đi đâu, vì nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác.
Những người "bỏ bùa" hay dùng "bùa ngãi" để hại người khác cũng vậy: họ dùng loại bùa ngãi có "tác dụng nghịch", tức là thay vì hút những cái "hên" thì loại bùa ngãi này sẽ hút những cái "xui" cho người đó. Dĩ nhiên người "trúng bùa ngãi" có thể bị "xui tận mạng" - có thể ngớ ngẩn, bệnh hoạn thậm chí là "chết". Người "bỏ bùa" là những người "tạo nghiệp chướng" cho mình trong khi người bị "trúng bùa ngãi" tuy trước mắt rất "xui", nhưng nếu vượt qua được thì theo nguyên lý sẽ rất là "hên". Đôi khi người bị hại cũng có một "ân oán" nào đó trước đây trong đời này hoặc kiếp trước với người "bỏ bùa", nên việc họ bị hại cũng là một "quả báo". Tuy nhiên, dù lý do có là thế nào, việc sử dụng "bùa ngải" chẳng có gì tốt đẹp mà chỉ là tạo thêm một vòng luân hồi của thù oán.

Đừng vội "nóng ruột" khi bạn thấy sự thành công nhanh chóng của người khác có được từ "bùa ngãi". Một ngày đẹp trời nào đó, họ cũng sẽ "đi xuống" nhanh chóng như lúc họ "đi lên", vì đó là quy luật tất yếu. Khi họ càng xui, họ sẽ càng muốn xin thêm "bùa ngãi" để "giải xui", nhưng họ hoàn toàn không biết rằng họ đang lậm sâu vào con đường "nợ nần" với nghiệp quả. Hãy sống bằng năng lực của chính mình và biết chấp nhận, vui vẻ với những gì mình có, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc đời.

Nhiệm vụ của mỗi con người chúng ta khi sống đó là liên tục TẠO "PHÚC" và TIÊU TRỪ "NGHIỆP QUẢ" của mình. Con người chúng ta là bất toàn, nên sẽ lắm khi "tạo nghiệp" mà chính chúng ta cũng "không biết". Cho nên, điều chúng ta nhận thức và "biết" được thì hãy cố gắng "tạo phúc" cho mình và tránh xa những "điều dữ" - trong đó có tà thuật mà "bùa ngãi" là một ví dụ.

Nguồn: Chòi Chiêm Tinh