Friday 6 December 2013

Thủy Tinh trong Nhân Mã

Hãy coi chừng, vì người ta sẽ chuyển từ trạng thái "giữ kín bí mật" sang "phát sóng toàn khu vực".

Bạn có thể thấy nhiều người huyên thuyên khắp nơi, và nếu bạn gặp điều này xảy ra quanh mình, hãy nhớ rằng nguyên lý cơ bản của Thủy Tinh trong cung Nhân Mã "hãm địa" đó là nó có xu hướng THỔI PHỒNG sự thật. Đây là tính chất đối nghịch 180° với Thủy Tinh khi ở cung "đắc địa" Song Tử, vì Thủy Tinh trong Song Tử cũng là nói nhiều đấy, nhưng là nói ra SỰ THẬT (dù đôi khi cũng đồng thời làm cho khán thính giả lắm phen phải "hại não" để "giải mã" thứ sự thật hóc búa mà Song Tử ngụ ý!).

Tự hỏi rằng nó có thật là vậy hay không ? Hay chỉ là một tin tức đã được "xào nấu" thành một câu chuyện hoang đường ? Với Thủy Tinh đi vào Nhân Mã sẽ lập tức vuông góc với Hải Vương Tinh trong Song Ngư, ngay cả một người tốt hay nói thật đi nữa cũng có thể vấp váp và thốt ra những sự thật mù mờ đến khó tin.

Dưới những ảnh hưởng như thế này mà nhiều người tự tuyên bố họ có những năng lực phi thường, hay một điều gì đó đi quá xa sự thật. Ví dụ mới đây có mấy nhà "khoa học" nào đó sử dụng trò "dowsing" để tìm xác người trên dòng sông và gọi nó bằng một cái tên mỹ miều mang tính "kỹ thuật" để che dấu nguồn gốc cổ xưa của nó trên thế giới (chẳng có gì lạ lẫm), cũng như mức độ "hên xui" khá cao với phương pháp này. Có ai tin 100.000đ không đủ mua nổi ổ bánh mì ?! Anh tài xế xe tải chở 60 tấn tin rằng mình có thể vượt qua cây cầu trọng tải chỉ có 30 tấn ?! Hay một anh chàng hotboy huênh hoang rằng đã từng lên giường với hàng ngàn cô gái. Có thật vậy hay không ? Hay bây giờ số lượng đó chắc đã gấp 3 lần như thế ?! Hoặc một cô gái công khai phủ nhận toàn bộ quan hệ "bạn trai/bạn gái" sau thời gian thân mật và đã lợi dụng người đàn ông kia ?!

Đại loại là như vậy. Hãy cố gắng giữ mồm giữ miệng ít nhất là một tuần đến (kể từ ngày mai), vì lúc đó (tuần tới), Thủy Tinh sẽ rời xa vị trí vuông góc với Hải Vương Tinh, và xu hướng cũng như xác suất "phát thanh" sự thật bừa bãi tùm lum tè le để rồi gây hậu quả "đáng tiếc ngoài ý muốn" của bạn sẽ giảm xuống. Vì Nhân Mã mang tính lan tỏa "toàn cầu", tôi nghĩ bạn nên bắt đầu thận trọng từ những status trên Facebook hàng ngày của mình. Email, tin nhắn, đối thoại v.v... mà bạn nhận được có thể có nhiều điều lý thú đấy, nhưng phải hết sức thận trọng.

Ở mặt tích cực, Thủy Tinh trong Nhân Mã sẽ rất thuận lợi cho công việc của những người với tư tưởng vĩ mô, và điều này dĩ nhiên tốt hơn là suốt đời làm một con giun con bọ với bộ não bé tí, nhỉ ? ^^ [CCT]

P.S. Hình: một biểu tượng của Thủy Tinh (chủ về đi gần) trong Nhân Mã (chủ về đi xa)