Monday 23 December 2013

Vận Kim Tinh nghịch hành

Kim Tinh (chủ về tiền nong, giá trị, tình yêu) sẽ bắt đầu nghịch hành trong khu vực 28° Ngư Dương (Capricorn) vào sáng sớm ngày 22/12/2013. Riêng tôi, đây là thời gian mà tôi sẽ ngưng việc mua sắm cho những ngày lễ cuối năm. Cứ nghĩ đơn giản như vầy, nếu cuộc sống bạn xưa nay không có "nó", thì có lẽ bạn sẽ không cần đến "nó".

Ngư Dương có thói quen tích góp đồ đạc. Ra chợ thấy hàng đang giảm giá hay khuyến mãi gì đó, dù là không cần, nhưng vẫn mua vài cái đem về, rồi cất đi. Dĩ nhiên hàng hóa sẽ còn giảm giá nhiều hơn sau lễ Giáng Sinh hay các ngày Tết, nhưng trong chu kỳ này, thói "tích góp" sẽ thể hiện một cách nổi bật. Và đồng thời, người ta cũng sẽ đem hàng đổi trả lại nhiều hơn.

Vận Kim Tinh nghịch hành chuyển hướng mong muốn của bạn vào "bên trong", suy gẫm về những giá trị và ưu tiên trong cuộc sống, những gì mình đã đi qua và sẽ đi đến. Một số bạn sẽ cảm thấy THIẾU những gì mà Kim Tinh làm chủ: thiếu thu hút, thiếu yêu thương, thiếu tiền, thiếu cái đẹp, thiếu tình yêu, thiếu giá trị, thiếu lạc thú, thiếu ưu tiên, thiếu những gì xứng đáng v.v... và bạn sẽ trở nên KHAO KHÁT những "thiếu thốn" này và đòi hỏi được đáp ứng nhiều hơn.

Nếu bạn phải mua sắm, hãy tận dụng mặt tốt của Thổ Tinh (chủ tinh của Ngư Dương). Đó là hãy mua những thứ đồ "có đẳng cấp". Mua đồ có chất lượng để "ăn chắc mặc bền", không bị mai một bởi thời gian. Và mua chính xác những gì mình thật sự cần, và không phung phí thừa thãi. Kim Tinh chủ về tiền bạc nên thời gian nghịch hành sẽ là thời gian dòng TÀI CHÍNH sẽ chậm lại. Không nên đầu tư lớn trong thời gian này, nhưng đây là dịp tốt để dọn dẹp bất kỳ vấn đề tài chính nào còn vướng mắc từ quá khứ. Tiền người khác nợ bạn sẽ quay trở lại (nhớ nhắc khéo họ nhé!). Ở mức độ sâu hơn, Kim Tinh nghịch hành là lúc để bạn ôn lại quan hệ giữa chính mình và chuyện tiền bạc. Đây cũng có thể là thời gian mà bạn cần rút lui từ những quan hệ với người khác để trở về củng cố mối quan hệ quan trọng hơn tất cả: đó là quan hệ với chính mình; với giá trị bản thân và lòng tự trọng.

Nhiều người cũng có thể gặp lại người yêu cũ trong thời gian Kim Tinh nghịch hành. Có thể có những chuyện vẫn chưa được giải quyết xong với người ấy và cần quay lại hóa giải để hai bên mỗi người có thể tiếp tục đi tới trong cuộc sống, dù kết cuộc có như thế nào. Nếu là một người yêu "mới", người này có thể đã có từng quen biết khắng khít trước đây, xuất hiện để giúp bạn trưởng thành và chữa lành vết thương trong tâm linh. Nếu là quan hệ tình cảm đang có, một số vấn đề cũ tồn đọng sẽ quay trở lại, và cần được giải quyết trước khi quan hệ ấy có thể tiếp tục đi tới. Từ khóa sẽ là "GIÁ TRỊ": "Em quan trọng đối với anh như thế nào ?" và ngược lại v.v...

Vì Ngư Dương cũng chủ về sự nghiệp, công việc, chủ quyền, thời gian Kim Tinh nghịch hành có thể là lúc để bạn củng cố lại quan hệ với cấp trên, cũng như khẳng định quyền hạn hiện tại bên trong của chính mình. Nhiều người có thể cảm thấy thiếu động lực, hay chán chường trong công việc, và đây là lúc bạn cần đặt lại suy nghĩ để đem thêm thú vị vào công việc bằng một cách nào đó, để hòa hợp công việc với giá trị bên trong chúng ta cũng như các ưu tiên trong cuộc sống. Ngoài ra, Kim Tinh nghịch hành trong Ngư Dương cũng sẽ thể hiện tính chất ẩn dật, tiết kiệm, cổ điển, truyền thống, bảo thủ, dè dặt, cô độc, suy gẫm, nghiền ngẫm, tu thiền, lặng lẽ ... của Ngư Dương trong không khí các ngày lễ hội cuối năm.

Kim Tinh sẽ thuận hành trở lại trong sáng sớm ngày 1/2/2014 (mồng 2 Tết Âm Lịch) tại 13° Ngư Dương, tuy nhiên, ảnh hưởng nghịch hành của nó sẽ kéo dài dai đẳng đến cuối tháng 2/2014. Nhiều bạn thật ra cũng đã cảm thấy ảnh hưởng nghịch hành của Kim Tinh từ tuần cuối tháng 11/2013 khi Kim Tinh bắt đầu đi chậm lại. Cung Nhà có Ngư Dương trong lá số của bạn là nơi Kim Tinh nghịch hành sẽ tác động đến. Riêng các bạn thuộc tuổi hay có điểm Mọc Kim Ngưu, Thiên Xứng hoặc lá số bẩm sinh có Kim Tinh trong Ngư Dương sẽ cảm nhận ảnh hưởng Kim Tinh nghịch hành lần này nhiều nhất. Nói chung, Kim Tinh sẽ tặng cho bạn một tình yêu, hay một món quà giá trị, nghiêm túc và xứng đáng trong lãnh vực tùy theo cung Nhà nào có Ngư Dương trong lá số của bạn. Bề ngoài nó có thể rất tầm thường, nhưng nó chứa đựng giá trị THẬT và xứng đáng lâu dài. Thêm một dấu hiệu để tự thấy rằng bạn không cần tích tụ nhiều rác rưởi trong cuộc sống. [CCT]


*****

Kim Tinh nghịch hành trong cung Ngư Dương (Capricorn) ngày hôm nay (22/12) là thời gian mà nhiều người đang tận hưởng thời gian nồng ấm và riêng tư đối với (những) người thân yêu của mình trong các ngày cuối năm. Khi du lịch hay đi xa đâu đó trong thời gian Kim Tinh nghịch hành, nhiều người sẽ mong muốn quay lại một chỗ cũ mà mình đã từng ghé qua trước kia.

Kim Tinh nghịch hành không phải là chuyện hiếm, vì nó xảy ra trung bình mỗi 20 tháng. Sự nghịch hành của Kim Tinh lần này mang nhiều tính chất "nghiệp chướng" và "định mệnh", vì nó xảy ra trong trục Ngư Dương / Cự Giải. Kim Tinh sẽ trùng tụ với Diêm Vương Tinh (biến đổi, cường độ) trong Ngư Dương (nghiệp chướng, cấu trúc) và đồng thời đối góc với Mộc Tinh (mở rộng, dồn dập) trong Cự Giải (quá khứ, cảm xúc).

Sẽ có nhiều những cuộc thử thách trong các vấn đề mà Kim Tinh làm chủ, nên tôi cần thông báo cho các bạn biết. Dù đã từng "thề thốt" như thế nào đi nữa, nhiều người cũng có thể sẽ gặp lại một người yêu cũ của mình. Có thể là giai đoạn để SỢ HÃI khi nhìn lại một tình yêu mà bạn đã từng say đắm một thời hay cố gắng thoát ra. Khi Kim Tinh nghịch hành, nó di chuyển qua lại 3 lần trong một khu vực trên bầu trời: lần 1, lúc đi thẳng, lần 2, lúc nghịch hành, lần 3, khi thuận hành. Có thể là một tình huống xuất hiện người thứ 3 trong một quan hệ, và người thứ 3 này đã từng gặp trong quá khứ. Nhân vật thứ 3, vấn đề thứ 3 hay 3 lần ...

Với tình yêu đang có hiện tại, nhiều người tự hỏi "Người ấy đang muốn gì ở mình ?" ... Liệu đây có phải là một cơ hội để "dễ thở" hơn với những ham muốn ngộp ngạt, hay khao khát một cái gì đó "bất thường", như là một cuộc "thí nghiệm" nào đó trong tình yêu ? Vì Ngư Dương là một cung thuộc hành Thổ - mang tính bảo thủ, tôi không nghĩ sự việc sẽ có gì quá "bay bổng" hay "viễn vông", nhưng nó sẽ cho chúng ta một cơ hội để không trở nên quá "cầu toàn" hay không đòi hỏi mọi thứ phải "đúng chuẩn". Sự cư ngụ lâu dài của Kim Tinh trong một dấu hiệu hành Thổ cũng như quan hệ đối góc với Mộc Tinh cho thấy kết cuộc sẽ có một cái gì đó để mọi người có thể giữ lại cho mình. Như tôi đã nói ở bài trước, nó là một món quà có vỏ bọc tầm thường, nhưng lại có giá trị lâu dài. CHẬM, mà CHẮC, đơn giản là vì Kim Tinh của chúng ta đang đi qua lãnh địa của Ngư Dương.

Trong vài ngày trước Tết trước khi Kim Tinh thuận hành trở lại vào mùng 2 Tết (1/2/2014) sẽ là chìa khóa cho cánh cửa đã khóa. Kim Tinh thuận hành sẽ trùng tụ chính xác với Diêm Vương Tinh, đối góc với Mộc Tinh, và đồng thời vuông góc với Thiên Vương Tinh. Ngày Mồng Một Tết Giáp Ngọ (31/1/2014) - Trăng Non diễn ra trong cung Bảo Bình với Thổ Tinh đứng nhìn từ xa một cách hài lòng trong cung Bọ Cạp bằng góc chiếu lục hợp, trong khi Chiron gật đầu tán đồng ở Song Ngư, để chúng ta có thể có một năm mới với sự khởi đầu tốt đẹp.

Kim Tinh trong Ngư Dương mang tính chất rất tham vọng. Nó biểu tượng cho câu chuyện "từ trắng tay trở thành triệu phú", và đối với Ngư Dương, không lúc nào gọi là "trễ" trong cuộc đời. Hãy nghĩ về giá trị bản thân, nghĩ về sự trở lại, và viết những lá thư chân tình cho người mà đã từng hết lòng quan tâm đến bạn, dù đó là lúc mà bạn đã nhẫn tâm ruồng bỏ hay khó chịu nhất. Vẫn chưa bao giờ là "trễ" để họ nhận được tình yêu và quan tâm ấy từ ở bạn.

Nếu bây giờ bạn đang hết sạch tiền trong túi và chẳng có ai quan tâm đến bạn, hãy cho phép mình được thương yêu người khác, thương yêu ai đó, cái gì đó, ai hay cái gì cũng được ! Mấu chốt chính là CẢM XÚC "yêu" mà bạn cần đeo đuổi. Bạn bè, con cái, người yêu, cha mẹ, ông bà, anh chị em, thú cưng, cây cối, nấu nướng, cái máy ảnh đã từ lâu bạn không dùng tới, cái máy tính bị hư, một đám mây lạ lùng trên trời, hương thơm của biển và đồng cỏ v.v.... Nói chung là cái gì đó, hay một ai đó.

Sự tự do để thương yêu sẽ tạo ra tình yêu. Hãy cho phép mình được trải nghiệm điều này. Ngày nào ta còn hơi thở, ngày đó trên đời vẫn còn người để ta yêu.