Wednesday 27 November 2013

Bí mật "Phản Gương"

BÍ MẬT "PHẢN GƯƠNG" VÀ QUAN HỆ TÌNH CẢM CỦA 12 CUNG HOÀNG ĐẠO
(Chiêm Tinh Học 315.001)

Cuối tuần, thấy HBO trình chiếu bộ phim "Peter Pan", tôi nhớ đến hai nhân vật Peter và Wendy: đó chính là hình ảnh của Song Tử (Peter) và Bắc Giải (Wendy). Trong cuộc sống thực tế, đây là một quan hệ tình cảm THƯỜNG xảy ra giữa hai dấu hiệu này. Tại sao ? Vì Song Tử chính là mặt PHẢN GƯƠNG của Bắc Giải qua trục Bắc Giải / Ma Kết (lấy ngày Hạ Chí và Đông Chí làm mốc).

Hạ Chí là ngày mùa hè dài nhất trong năm, khi Mặt Trời đến gần Trái Đất nhất, thường là ngày 21/6, đánh dấu thời điểm Mặt Trời đi vào cung Bắc Giải. Đông Chí là ngày mùa đông ngắn nhất trong năm, khi Mặt Trời ở xa Trái Đất nhất, thường là 22/12, khi Mặt Trời bắt đầu đi vào cung Ma Kết. Tương tự, các tuổi Hoàng Đạo phản gương với nhau khác qua trục này đó là:

- Hải Sư và Kim Ngưu
- Xử Nữ và Bạch Dương
- Thiên Bình và Song Ngư
- Hổ Cáp và Bảo Bình
- Nhân Mã và Ma Kết

Trái với những quan niệm SAI LẦM của nhiều website horoscope cho rằng chỉ có các tuổi tam hợp cùng nhóm hành với nhau thì mới "hợp" với nhau như Kim Ngưu / Xử Nữ / Ma Kết hay Bạch Dương, Hải Sư, Nhân Mã. Trong thực tế, tôi thường gặp các cặp tình yêu vẫn hạnh phúc vui vẻ, "ăn nên làm ra", "con cái đầy đàn" gắn bó trọn đời, dù họ không thuộc nhóm tam hợp. Quan niệm tuổi Hoàng Đạo "tam hợp" thực chất chỉ là mớ "kiến thức vỡ lòng" với những bạn mới tìm hiểu về Chiêm Tinh Học và quá tin tưởng vào đó sẽ làm bạn xa rời thực tế !

Thật ra, quan hệ "phản gương" còn MẠNH MẼ hơn cả tam hợp. Chúng giải thích tại sao nhiều người có cá tính hoàn toàn khác nhau nhưng vẫn chung sống hòa hợp với nhau. Hai hành tinh "phản gương" với nhau qua trục Bắc Giải/Ma Kết có tác động tương tự giống như chúng đang trùng tụ với nhau, chỉ yếu hơn về năng lực một tí. Theo quy tắc phản gương, một người sinh vào ngày 10 tháng 5 (Kim Ngưu) rất hòa hợp với người sinh vào ngày 3 hoặc 4 tháng 8 (Hải Sư), vì vị trí Mặt Trời của người sinh vào tháng 5 đối xứng chính xác với Mặt Trời của người sinh vào tháng 8. Nói cách khác, vào ngày 5/10 trong năm, Mặt Trời sẽ ở khoảng 19° Kim Ngưu, và đây chính là điểm đối xứng với 11° Hải Sư nếu chiếu qua trục Bắc Giải 0° / Ma Kết 0° (ngày Hạ Chí / Đông Chí). Về hình học, điểm 19° Kim Ngưu và điểm 11° Hải Sư là lúc mà Mặt Trời có cùng khoảng cách với Trái Đất, thời gian của ban ngày và ban đêm trong hai ngày này đều giống hệt nhau.

Tôi cũng sẽ không quá lạ khi thấy chàng Bảo Bình và nàng Hổ Cáp đắm đuối yêu nhau. Yếu điểm của Hổ Cáp là khi "con quỷ" Cảm Xúc lồng lộn lên với rối reng và phá hại, sẽ rất cần tính chất minh bạch và sáng suốt trong suy nghĩ của Bảo Bình, cùng với sự tách rời cảm xúc vô hại, để giúp Hổ Cáp thoái lui và lấy lại chính mình. Ngược lại, nguy cơ lạnh lùng và xa rời giữa trí não/lý trí và trái tim/cảm xúc của Bảo Bình khi đi quá đà thành mùa đông xám xịt băng giá chỉ có thể được làm tan chảy với tình cảm nóng bỏng cuồn cuộn và sự tập trung cao độ như tia lazer của Hổ Cáp.

Hay một Xử Nữ với cuộc sống chán ngắt, ám ảnh và lẩn quẩn bởi thứ trật tự ngăn nắp, khô khan và có thể dẫn đến sự ngộp ngạt toàn diện sẽ cần đến nguồn cảm hứng dạt dào và sôi động của Bạch Dương để vạch ra một con đường đi, xé toang xuyên qua những mớ chi tiết rối rắm, giúp tăng sự tự tin của Xử Nữ vốn hay nhút nhát và tự làm khó chính mình. Ngược lại, yếu điểm đằng sau sức mạnh dũng cảm của Bạch Dương đó chính là sự thiếu quan tâm đến chi tiết và hình thái của sự việc. Bạch Dương không biết khi nào mình sai hay thất bại cho đến khi hành động, và Xử Nữ chính là người hậu thuẫn bí mật, là người thầy dạy cho Bạch Dương cách phân tích và quản lý những thứ vật chất làm Bạch Dương thiếu kiên nhẫn và bực bội. Xử Nữ giúp cho ngọn lửa bừng bừng trong Bạch Dương không những sáng chói hơn, nhưng ổn định hơn, đúng giờ, đúng lúc, tất cả đâu vào đó như một phép mầu, và Bạch Dương bỗng thấy mình trở thành một người lãnh đạo đầy hiệu quả.

Một Hải Sư kiêu hãnh và rộng rãi có thể đánh mất bản thân khi rốt cuộc chỉ biết yêu đắm đuối hình ảnh của bản thân, trở nên ngạo mạn và thô bạo. Tất cả bắt nguồn từ việc Hải Sư lắm lúc quên đi vị trí "mình là ai" và các trật tự khác trong cuộc sống. Khi triệu chứng này xảy ra, Hải Sư sẽ cần một Kim Ngưu thực tế, biết rõ mình đang có gì và giá trị của nó, hơn là suốt ngày nhởn nhơ chạy theo những hình bóng tưởng tượng hay trò đùa của thứ ánh nắng diêm dúa và phù phiếm trong cuộc sống. Ngược lại, cuộc sống đơn giản đến "đơn điệu", bám víu chặt chẽ vào vật chất của Kim Ngưu nói thẳng ra không khác gì là một biểu hiện thiếu tự do và sáng tạo, cần một khải tượng để mang lại ý nghĩa cho những gì mình làm chủ và mong muốn, một cái gì đó thăng hoa để vượt trên thứ kiến thức biết được giá cả bao nhiêu của mọi đồ vật, và giá trị của sự hư không. Và đó là tại sao Kim Ngưu sẽ cần đến sự sáng tạo và hào phóng của Hải Sư, để hiểu được rằng mọi vật chất trong thế giới này đều vô nghĩa nếu như chúng không được chia sẻ, nhất là chia sẻ với người thân yêu.

Những cảm xúc thật, trọn vẹn và thấu hiểu mọi vật xung quanh có thể làm ngay cả một vận động viên bơi lội kỳ cựu như Song Ngư bị "chết chìm" trong đại dương cảm xúc mù mờ, hỗn loạn, có khi như một cái đập nước bị vỡ. Sự nhẹ nhàng của Thiên Bình có thể giúp Song Ngư tỉnh táo trở lại sau khi cân nhắc và cân bằng mọi thứ, và hướng dòng nước để Song Ngư bơi theo đúng hướng. Trong khi đó cánh cân của Thiên Bình được làm bằng kim loại, và như mọi máy móc khác, chúng vô tâm đánh giá và không phân biệt mọi thứ xung quanh là người hay là vật. Đó là khi Thiên Bình cần đến dấu hiệu biết thông cảm và thấu hiểu người khác nhất trong vòng Hoàng Đạo, vì sự nhân ái của Song Ngư là liều thuốc tốt nhất để trung hòa mọi chuyện.

Vấn đề của Ma Kết đó là việc trở thành một bậc thầy nào đó trong cuộc sống sẽ dễ lắm lẫn lộn với việc thống trị và xem thường kẻ khác. Đam mê quyền lực của thế gian trở thành thứ ma lực đen tối thay thế cho sức mạnh của tình yêu con người. Khi cơn bệnh thực dụng của Ma Kết trở nên quá quắt, họ sẽ cần người anh chị em "sinh đôi" của mình trên vòng Hoàng Đạo, và đó là Nhân Mã, để giúp họ trở lại con đường sáng sủa tìm kiếm sự khôn ngoan ở đời. Ngọn lửa Nhân Mã sẽ giúp tan chảy những phần kim loại cứng nhắc và thừa thải của một Ma Kết thoái hóa, để rồi Ma Kết có thể nhẹ nhàng vươn lên đỉnh cao và trở thành một lãnh đạo cho mọi người. Ngược lại, một Nhân Mã thiếu chuẩn bị và nhông nhổng đi lạc đâu đó sẽ cần lối suy nghĩ chiến lược và cấu trúc hợp lý của Ma Kết để có thể đi đúng hướng.

Sự thông minh, nhanh nhảu nhưng bề ngoài, nông cạn, thiếu tâm tư và chăm sóc, đôi khi đi quá đà của Song Tử có thể được hướng dẫn đúng hướng trở lại nhờ người bạn "phản gương" của mình là Bắc Giải. Ở đó, Song Tử học được sự chậm rãi trong cảm xúc, cũng như tiếp thu được khải tượng có tính khả thi và giá trị nuôi dưỡng trong cuộc sống của Bắc Giải, để từ đó Song Tử có thể đẩy những ý tưởng sáng tạo của mình thăng hoa lên tầm cao và nhịp điệu mới, nhất là khi Song Tử biết quan tâm đến tác động sâu sắc của chúng trên người khác và trở nên khôn ngoan hơn với sự hiếu kỳ vốn có của mình. Thứ tình thương "cái xương không còn", níu kéo, chấp dứt và không quên quá khứ của Bắc Giải có thể trở thành một thói quen không ngừng lợi dụng và chi phối kẻ khác. Song Tử giúp cho Bắc Giải suy nghĩ sáng suốt và kiểm soát cơn thủy triều của cảm xúc bên trong mình, uốn nắn trái tim ướt át và giúp Bắc Giải đứng vững và lau khô nước mắt, trở thành một "bà mẹ" thông minh và thấy được góc nhìn khác của sự việc.

Dĩ nhiên, khi đánh giá sự tương hợp giữa hai người / hai lá số, chúng ta sẽ phải xem các góc chiếu giữa các hành tinh có tương hợp (trùng tụ, tam hợp, lục hợp, phản gương) hay không (vuông góc, ngũ chiếu, bán lục hợp, đối góc), đặc biệt là các quan hệ sau giữa hai lá số:

- Mặt Trời (của người này) và Mặt Trăng (của người kia)
- Mặt Trời + Kim Tinh
- Mặt Trăng + Hỏa Tinh
- Mặt Trăng + điểm Mọc
- Kim Tinh + Hỏa Tinh
- Kim Tinh + điểm Mọc
- Mặt Trời hoặc Kim Tinh + Thổ Tinh

Tác động "dương / dương" và "âm / âm" giữa các hành tinh (nhất là thuộc vòng trong) và điểm Mọc là những yếu tố quan trọng gây ra sự thu hút giữa hai người. Tuy nhiên, tác động "âm / dương" có phần hấp dẫn và "lãng mạn" hơn, ví dụ như Hỏa Tinh (dương) và Kim Tinh (âm). Ngoài ra, còn phải xem tác động của VẬN, khi các hành tinh hiện tại đi đến khu vực nào đó của một lá số và kích hoạt khu vực (cung Nhà) đó. [CCT]

Phiên bản 1.0.0, xuất bản ngày 17/11/2013, bởi Chòi Chiêm Tinh (https://www.facebook.com/choichiemtinh)
GPL: Bạn được quyền sao chép trang này nhưng nhớ để tên tác giả và link về trang Chòi Chiêm Tinh này bên dưới. Chân thành cám ơn!
— with Nhung Huyen and 2 others.