Wednesday 27 November 2013

Thought - 1/4 of Saturn cycle

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, để một người có thể trở nên một bậc thầy chuyên gia thành thạo hay rành rọt về một công việc hay cái gì đó, người ấy sẽ phải mất khoảng từ 10 ngàn đến 20 ngàn tiếng đồng hồ trong cuộc sống. Đây là một quá trình chuyên tâm kiên trì và tập trung toàn lực, chứ không phải một sự học hỏi "chơi chơi" hay "nửa vời".

Nếu bạn lấy mức cao nhất là 20 ngàn giờ chia cho 40 giờ mỗi tuần (một ngày 8 tiếng), bạn sẽ có được con số ở khoảng đâu đó 10 năm. Như vậy, suy ra ở mức thấp nhất là 10 ngàn giờ thì sẽ mất khoảng 5 năm. Lấy trung bình 2 con số này lại với nhau, chúng ta có được con số khoảng 6 đến 7 năm để một con người có thể trở nên giỏi giang trong bất kỳ cái gì mà người đó nhắm đến.

Bảy năm, đó chính xác là 1 phần 4 chu kỳ vận Thổ Tinh (Saturn). Nói cách khác, bảy năm là quãng thời gian để Thổ Tinh đi trọn hết 3 dấu hiệu Hoàng Đạo (tương đương với 3 cung Nhà hay một phần tư vòng tròn) trong lá số của bạn. Có lẽ, đây chính là chìa khóa để bạn nỗ lực vươn đến thành công. Tôi thấy nhiều bạn trẻ ở Việt Nam chỉ nhắm đến mục tiêu 12 tháng, hoặc xa hơn một tí là 2-3 năm khi nộp đơn xin việc vào một công ty. Điều này là một sai lầm ấu trĩ trong nền kinh tế hội nhập với thế giới. Trong thực tế, bằng cấp thật ra chỉ là một yếu tố nhỏ, nhưng THÂM NIÊN với kinh nghiệm chuyên môn mới chính là mấu chốt thật sự để thăng tiến và đeo đuổi giấc mơ trong sự nghiệp của bạn. [CCT]