Wednesday 27 November 2013

Mặt trăng trong quan hệ tình cảm


Khi tôi gặp một người mà tôi thích trong tình cảm và muốn có quan hệ lâu dài, tôi sẽ KHÔNG quá quan tâm về "Sun Sign" hay dấu hiệu Hoàng Đạo (của Mặt Trời) của người đó, mà tôi sẽ nhìn vào một loạt các hành tinh khác.  Các hành tinh quan trọng chi phối cảm xúc và tình cảm của con người đó chính là: Mặt Trăng (Moon), Kim Tinh (Venus), Hỏa Tinh (Mars), Thủy Tinh (Mercury).  Ngoài ra, còn phải phân tích một số yếu tố / hành tinh khác nếu tôi muốn đi xa hơn nữa trong quan hệ (như chuyện hôn nhân chẳng hạn), nhưng đó sẽ là chủ đề cho phạm vi của một bài viết khác.

Trong các trang horoscope đại chúng mà bạn thường gặp trên internet ngày nay, ít bao giờ bạn thấy họ đề cập đến Mặt Trăng hay các hành tinh khác để diễn dịch hai người hợp nhau trong tình yêu như thế nào.  Đơn giản là họ bị KẸT trong mớ bòng bong mơ hồ và sai lầm khi chỉ nhìn vào Mặt Trời trong 12 dấu hiệu Hoàng Đạo để đánh giá "mối quan hệ lý tưởng nhất".  Cũng có thể là họ phải đơn giản hóa mọi việc để đáp ứng nhu cầu thương mại hay nhanh chóng "nổi tiếng" để có số lượng đọc giả hay "bấm like" nhiều nhất, vì chúng tương đối "dễ hiểu" và "vui vui" đối với đại đa số các bạn trẻ hay những người ít quan tâm đến chiều sâu của môn chiêm tinh.  Tuy nhiên, hậu quả trong thời gian qua đó là nó đã dẫn đến nhiều quan niệm sai lầm đáng tiếc, thậm chí MÊ TÍN một cách mù quáng vào các "lời phán" thiếu căn cứ chỉ suy ra đơn điệu từ "12 cung Hoàng Đạo", và cuối cùng tác động tiêu cực trong sinh hoạt của các bạn trẻ như tình yêu, học hành, sự nghiệp, hôn nhân v.v...


Khi bạn quen một đối tượng và chỉ duy nhất biết về vị trí của Mặt Trời trong một chòm sao Hoàng Đạo nào đó, để rồi suy ra được những thông tin đại loại như "động lực sống", "ý chí", "bản ngã", "sáng tạo", "thể hiện bản thân" v.v... của người đó, rồi thì sao nữa ? Chẳng lẽ bạn xem đây là những "đức tính lý tưởng" hay chuẩn mực mà bạn đang tìm kiếm ở "người tình trong mộng" của mình đó chăng ?  Bạn đang ĐÙA với tôi đấy à ?  Thật nực cười ! :-D

Khi nói đến "quan hệ tình cảm" là chúng ta nói đến những nhu cầu thiết yếu và các thói quen của bạn.  Những cảm xúc căn bản, nhu cầu bản năng và an sinh, cũng như ước MUỐN của bạn được thể hiện qua vị trí của MẶT TRĂNG.  Hay nói cách khác, ở nền tảng căn bản của một quan hệ, liệu hai người có hòa hợp được với nhau hay không là do mức độ tương đồng của Mặt Trăng trong lá số người này với Mặt Trăng trong lá số người kia.  Kế đến, bạn mới xem đến sự kết hợp hay tương tác giữa Mặt Trăng và những hành tinh thuộc vòng trong khác như: Thủy Tinh (Mercury/tư duy), Kim Tinh (Venus/giá trị) và Hỏa Tinh (Mars/động lực) dưới dạng các góc chiếu - mà tôi sẽ nói đến ở những bài sau.  Trong bài này, chúng ta sẽ đầu tiên tìm hiểu về Mặt Trăng nhé.

Trong lá số của bạn (hay người kia), Mặt Trăng và vị trí Hoàng Đạo của nó sẽ chỉ ra ngay lập tức đến loại đối tượng mà bạn cảm thấy bị cuốn hút và dễ gần gũi nhất.  Mặt Trăng là một thiên thể di chuyển khá nhanh trên bầu trời.  Vì thế, khi nói về quan hệ tình cảm, vị trí Mặt Trăng KHÔNG mang một ý nghĩa gì về sự "lâu bền", hay có một quyết định nào trong sự cuốn hút / gần gũi đó, cũng chẳng phải để trả lời câu hỏi "Liệu sự tương thích giữa hai người có BỀN VỮNG hay không ?", mà nó chỉ nói lên sự thu hút và gắn bó theo BẢN NĂNG của bạn về đối tượng đó một cách tự nhiên - ngay từ ấn tượng hay CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN !  Và dĩ nhiên, đó là chuyện "hên xui" của bạn khi xác suất là bạn bị cuốn hút bởi một "thiên thần", hay cũng có thể là một ... "ác quỷ" !

Phần dưới đây là tóm tắt các tính chất quan trọng trong tình cảm của Mặt Trăng qua 12 cung Hoàng Đạo.  Đầu tiên, bạn xem trước cho Mặt Trăng của bạn, và sau đó xem qua Mặt Trăng của người kia để so sánh hai lá số và tìm ra điểm tương đồng của nhau.

Nếu bạn chưa có lá số của mình, bạn nên xem hướng dẫn trong bài số 102 ở phần "Notes".  Lưu ý là hãy lập lá số theo hệ thống cung Nhà kiểu "Trọn Cung" ("Whole Signs") nhé.  Đối với những bạn thích dùng Placidus thì cũng ok, nhưng nhớ rằng: dấu hiệu Hoàng Đạo cho điểm Mọc (Ascendant) sẽ thuộc cung Nhà thứ 1, dấu hiệu kế tiếp (theo chiều nghịch kim đồng hồ) sẽ thuộc cung Nhà thứ 2, và v.v... Còn những bạn mới nghiên cứu, hãy xem trước bài 101 cũng trong phần "Notes".



MẶT TRĂNG TRONG CÁC DẤU HIỆU HOÀNG ĐẠO:

Trong cùng một dấu hiệu Hoàng Đạo của Mặt Trăng, cả hai phái Nam lẫn Nữ đều sẽ giống nhau khi có chung tương tự những cảm xúc, mục đích, ước muốn v.v... nhưng các thôi thúc này sẽ thể hiện ra hoàn toàn KHÁC NHAU cho mỗi phái.  Nếu một lá số có:

Mặt Trăng trong Bạch Dương: đây là mẫu người dễ bốc đồng, giận dữ và hung hăng.  Tính tình sinh động, sẵn sàng hăm hở bắt tay vào vấn đề và nắm quyền lãnh đạo, có tính tự tôn.  Thường liên tục gặp những cuộc tình "sét đánh" và chóng vánh liền kề với nhau.  Muốn đảm nhiệm một cái gì đó cho người khác.  Luôn muốn là người thành đạt, và rất có máu cạnh tranh.  Theo kinh nghiệm riêng của tôi thì đây là một BÁO ĐỘNG ĐỎ, vì dù là nam hay nữ, người có Mặt Trăng trong Bạch Dương thường KHÔNG chung thủy, và rất dễ "say nắng" / NGOẠI TÌNH !  NAM: thích gặp những người yêu không ổn định, có những tính bốc đồng hay tự phát nhanh tức thì. NỮ: bị thu hút bởi những người tự phát, tự lập hay tự túc.

Mặt Trăng trong Kim Ngưu: là một người sống tùy thuộc, bám víu vào người khác.  Thụ động, ít nói hay trầm tĩnh, có thể hiền lành và nhu mì. Dễ bị trầm cảm lây nhiễm từ thái độ của người khác, hoặc dễ bị người khác chi phối / ảnh hưởng.  Đối với họ, chuyện "quan hệ" là một cái gì đó có thể rất căng thẳng, thường muốn "thà ở một mình cho xong!"  NAM: thích những người yêu biết giữ những giá trị truyền thống, trầm tĩnh, bảo thủ và mạnh mẽ.  NỮ: thích những "doanh nhân thành đạt".

Mặt Trăng trong Song Tử: rất hiếu động, có thể có nhiều mối quan hệ tình cảm cùng một lúc, và đó là NHU CẦU của họ.  Dễ bị chi phối / ảnh hưởng / điều khiển bởi người khác.  Khó "cột chặt" được bản tính "bay nhảy" hay "thả dê" / tán tỉnh của họ.  NAM: thích những phụ nữ sống bằng lý trí, thông minh hay nông cạn.  NỮ: thích nhất tiết mục "bà già lái máy bay".

Mặt Trăng trong Bắc Giải: là người luôn hướng về sự thành đạt cũng như có tính cạnh tranh trong các quan hệ tình cảm (như danh hiệu "gia đình mẫu mực", có "vợ hiền con ngoan" v.v...)  Thân thiện, dễ thu hút người khác đến với mình.  Thụ động.  Dễ bị tổn thương và rơi nước mắt vì người khác.  Luôn muốn lo lắng, chăm sóc cho người khác.  NAM: thích những phụ nữ có tính cẩn thận, nhẹ nhàng và thiên về thụ động.  NỮ: thích người đàn ông có tâm, biết lo lắng và chăm sóc.

Mặt Trăng trong Hải Sư: là người sống tùy thuộc.  Sẵn sàng chủ động.  Tự tôn, muốn được tung hô, ngưỡng mộ.  Có tinh thần quan tâm và chăm sóc, nhưng đồng thời dễ bám víu vào người khác.  NAM: thích những người phụ nữ yêu trẻ con, và quan trọng nhất đó là có tính rộng rãi, thoải mái.  NỮ: thích "dân chơi", hay người đàn ông có máu nghịch ngợm, chọc ghẹo, hay lêu lổng.

Mặt Trăng trong Xử Nữ: thường gặp khó khăn, miễn cưỡng hay chần chừ trong quan hệ tình cảm. Dễ bị trầm cảm bởi người khác.  Muốn được ở một mình.  Năng động, hiền lành và thường phục vụ người khác.  NAM: thích những phụ nữ đặc biệt hay khác thường trong xã hội.  NỮ: thích người yêu luôn có những vấn đề sức khỏe nào đó.

Mặt Trăng trong Thiên Bình: hiếu động, quán xuyến, muốn gặp gỡ nhiều người và có tính cạnh tranh trong quan hệ tình cảm.  Dễ bị chi phối bởi người khác. NAM: thích những phụ nữ có tình cảm lãng mạn nhẹ nhàng, mảnh mai hay có nét đẹp nổi bật.  NỮ: thích những người đàn ông "chân dài" / có chiều cao (càng cao càng tốt!)


Mặt Trăng trong Hổ Cáp: là người sống tùy thuộc, dễ bị xúc động.  Có sức cuốn hút người khác dễ dàng đến với mình. Biết chờ đợi.  Bám víu, tùy thuộc vào người yêu trong tình cảm.  NAM: thích những phụ nữ cực kỳ gợi cảm, kết hợp với ý chí bản thân mạnh mẽ.  NỮ: thích người đàn ông có quyền lực và đồng thời có những mối quan hệ phức tạp.

Mặt Trăng trong Nhân Mã: hiếu động, và muốn chủ động trong mọi việc.  Tự tôn.  Có tinh thần quan tâm đến người khác.  Đam mê du lịch, dã ngoại hay sinh hoạt ngoài trời / sân vườn.  NAM: thích những phụ nữ năng động, thể thao, khác văn hóa / màu da / chủng tộc.  NỮ: thích mẫu người đàn ông "không biết việc nội trợ" / "không thích ru rú ở nhà" / hay đi xa hoặc đi ra ngoài suốt ngày, và có tâm hồn thanh thoáng / cao thượng.

Mặt Trăng trong Ma Kết: rất cạnh tranh trong tình cảm.  Tính tình hiền lành, dễ bị ảnh hưởng, rơi vào tâm trạng hay trầm cảm bởi người khác.  Khi gặp trắc trở trong tình cảm, có thể "ở vậy nuôi con", hay chỉ muốn được sống đơn độc tự túc, "không thích ai làm phiền".  NAM: thích mẫu người phụ nữ hay toan tính, cầu kỳ, khô cứng, có trách nhiệm và kiên nhẫn.  NỮ: thích trò "trâu già gặm cỏ non" hay người đàn ông có phong cách cổ điển.

Mặt Trăng trong Bảo Bình: là người sống tùy thuộc vào người xung quanh, dễ bị "gió thổi chiều nào, bay theo chiều đó", bám víu vào người khác, nhất là trong tinh thần / tư tưởng.  NAM: tình yêu đơn phương, thích phụ nữ có da trắng hay nhợt nhạt, khác biệt nhiều về tuổi tác hay văn hóa, muốn những phụ nữ lý trí, phi truyền thống, hay có nét gì đó trên trung bình.  NỮ: tình yêu đơn phương, thích những đàn ông trợ giúp mình một cách thiết thực.

Mặt Trăng trong Song Ngư: hiếu động, tự phát, lo lắng đến người khác.  Có tài thu hút người khác đến với mình.  Rất sáng tạo. NAM: thích những phụ nữ rất nhạy cảm, không ích kỷ, biết nhìn đời qua lăng kính màu hồng.  NỮ: thích mẫu người đàn ông cực kỳ nhạy cảm.

...


MẶT TRĂNG TRONG CÁC CUNG NHÀ

Khi Mặt Trăng di chuyển vào một cung Nhà nào trong lá số, ý nghĩa của nó cũng sẽ thay đổi một tí:

Mặt Trăng trong Nhà 1: không chất chứa quá nhiều cảm xúc nhưng lại muốn tạo dựng một hình ảnh cá nhân biết "cảm thông đến người khác", cùng với những nỗ lực để sẵn sàng bảo bọc / chăm sóc / lo lắng.  Suy nghĩ rất logic, mọi động thái đều có sự tính toán và thực dụng, thích hợp cho doanh thương.  Tâm trạng luôn hiếu động, tính khí dễ thay đổi hoặc chực chờ manh động, rất nhạy cảm.  Ảnh hưởng nhiều từ phía người mẹ.  Lắm khi có thể xem mình là "Má", và người khác là "Con" trong mọi quan hệ !

Mặt Trăng trong Nhà 2: quan hệ là một thứ "tài sản" để "sở hữu", nên họ rất bám víu / vương vấn song song với tính thụ động nhưng ích kỷ trong tình cảm.  Gắn bó với gia đình, truyền thống của gia đình hay gia sản của dòng tộc.  Quan tâm nhiều đến quan hệ xui gia hay phía gia đình của người yêu.  Thường sinh ra trong gia đình giàu có, nhưng có thể bản thân họ là một "phá gia chi tử" vì họ khó kiểm soát thói hoang phí của mình.

Mặt Trăng trong Nhà 3: lém lỉnh, láu cá, có nhu cầu truyền đạt hay chia xẻ "cảm xúc" bằng thứ ngôn ngữ "lý trí" nào đó, tính tình rất khó "ở một chỗ" / thất thường, giỏi bắt chước, nhạy cảm với ý kiến của người khác, nắm bắt tâm lý người khác rất nhanh, gắn bó mật thiết với anh chị em ruột / hàng xóm láng giềng hay bạn bè, có tài quảng cáo / viết lách / ăn nói, giỏi việc kinh doanh hay những hoạt động sử dụng đôi tay.

Mặt Trăng trong Nhà 4: nhẹ nhàng, tâm trạng rất tùy thuộc hay bám víu vào người khác. Có quan hệ tốt với mọi thành viên trong gia đình ruột thịt cũng như hôn nhân và con cái của mình. Luôn nghĩ đến và cải thiện những vấn đề liên quan đến người mẹ, nhà cửa, bất động sản, sự chăm sóc hay làm "osin" cho người khác.  Có thể hình tượng hóa và tôn thờ người mẹ.  Lời "mẹ dạy" luôn quan trọng hơn lời "thầy dạy".

Mặt Trăng trong Nhà 5: yêu thích trẻ con, cần trẻ con trong cuộc sống, có tài năng trong nghệ thuật, rất sáng tạo trong cảm xúc và có thể diễn tả cảm xúc "thật như trong phim".  Luôn quan tâm đến vấn đề vui chơi giải trí, chuyện xã hội, trẻ em hay những hoạt động giúp con mình phát triển tài năng bẩm sinh.  Rất tự tin và hãnh diện.  Người có "số hưởng" do tiền kiếp tốt.  Nếu sinh vào trước ngày Trăng Rằm sẽ càng tốt hơn là sau ngày Trăng Rằm.

Mặt Trăng trong Nhà 6: hầu như có nhiều quan hệ với đồng nghiệp hay ai đó trong môi trường công việc.  Dễ bị đồng nghiệp lợi dụng hay mắc các chứng bệnh thần kinh như trầm cảm, hoang tưởng và phân liệt.  Quan tâm đến các vấn đề ăn uống dinh dưỡng và tu thiền.  Có thể thành công trong ngành y tế như bác sĩ, y tá hay thầy chữa bệnh.  Giỏi phân tích, phê bình, và chú tâm vào chi tiết, đôi khi quá quắt và chỉ thấy toàn vấn đề và khó khăn của người khác hay bất đồng ý kiến.

Mặt Trăng trong Nhà 7: rất xì-tai ("styled"), hợp "mode" hay thời trang, muốn được mọi người yêu thích, nồng nàn trong tình yêu, biết rất rõ phải xử sự tình huống như thế nào cũng như để tiến thân. Phụ nữ có vị trí này dễ dàng quay đàn ông như "quay dế" !  Là người chồng tốt hay vợ tốt trong hôn nhân cũng như một đối tác tốt trong công việc.  Thường giải quyết vấn đề theo cảm xúc, và giữ thái độ trung dung, cân bằng trong mọi mặt.

Mặt Trăng trong Nhà 8: thường lo sợ hay bất an trong quan hệ tình cảm.  Rất đạo đức, hay ... đạo mạo (!), và có những bí mật "động trời" trong đời sống tình dục.  Thường "giảng mo-ran" cho người yêu nghe.  Dễ bực bội trong cảm xúc.  Có quan hệ không tốt với người mẹ.  Quan tâm đến các vấn đề tâm linh và huyền bí và có thể hành nghề trong mặt đó.  Luôn nhìn vào mặt trái của sự việc.  Giỏi trong những lãnh vực chuyên môn về "đào sâu dưới bề mặt" như thám tử, khoáng sản, dầu khí, hoặc kinh doanh - nhất là cho vay, thuê mướn, v.v...

Mặt Trăng trong Nhà 9: thường có thái độ hâm mộ đối với người khác.  Dễ bị người khác cuốn hút, hay "dụ dỗ".  Quan tâm nhiều đến tôn giáo và các hệ thống triết lý, có thể là người mê tín ("sợ ma"), thiên về cuồng tín nhiều hơn là tâm linh.  Thường có địa vị học vấn cao, thành công trong học hành, bằng cấp hay những ngành nghề liên quan đến giáo dục, luật pháp hay soạn thảo văn bản.  Có thể "vọng ngoại", khao khát đi du lịch để tìm ý nghĩa tâm linh trong cuộc sống.

Mặt Trăng trong Nhà 10: muốn được yêu theo kiểu truyền thống, theo "sách vở", "xu hướng thời đại" hoặc được mọi người công nhận.  Rất nhỏ nhẹ và lịch sự.  Thường gặp rắc rối, bực bội hay thăng trầm trong tình cảm lẫn sự nghiệp.  Thành công trong ngành y tế, khách sạn, công chức.  Có trí tưởng tượng tuyệt vời, có tài sáng tạo và thiên hướng nghệ thuật nói chung hay âm nhạc nói riêng.  


Mặt Trăng trong Nhà 11: không quá hiếu động.  Thường có nhiều bạn thuộc phái nữ.  Mau chóng làm giàu hay tích góp tài sản / của cải.  Có mẹ là một người rất tâm linh hay ngoan đạo.  Giỏi PR, giao tiếp và có tài tạo dựng mối quan hệ mới với nhiều người hay nhóm hội.  Thích tiệc tùng, gây quỹ hay đi vào lãnh vực tài chính.  Thu thập và theo dõi nhiều tin tức để mình không cảm thấy bị lạc lõng.  Hay gặp may mắn về tiền tài.

Mặt Trăng trong Nhà 12: đây là vị trí của sự cô lập và cô đơn, rất nhạy cảm và thường giúp đỡ người khác.  Thường là những nhà văn thiên tài, bác sĩ mát tay hay những bậc tôn sư xuất chúng.  Quan tâm đến những vấn đề siêu phàm.  Thường chu du trên nước, đi xa vượt biển.  Thành công đến từ phương xa hay một nơi bí mật với công chúng.  Luôn dành một khoảng thời gian một mình tách biệt để "bế quan luyện công", thiền, tĩnh lặng và hồi tưởng một mình.  


...

MẶT TRĂNG KHI KẾT HỢP CÁC NHÓM THỂ ĐỘNG

Một cách khác để xem xét tính chất Mặt Trăng đó là chú ý đến NHÓM THỂ ĐỘNG của cung Nhà để so sánh với NHÓM THỂ ĐỘNG của dấu hiệu Hoàng Đạo mà Mặt Trăng cư ngụ.  Các NHÓM THỂ ĐỘNG đó là một trong 3 loại: Lãnh Đạo, Kiên Định hay Biến Đổi.

(từ bài Chiêm Tinh Học 101)
(từ bài Chiêm Tinh Học 101)

1) Nếu Mặt Trăng ở trong các cung Nhà thuộc nhóm Lãnh Đạo (cung Nhà 1, 4, 7 hay 10) và:

a/ Dấu hiệu Hoàng Đạo của cung Nhà đó cũng thuộc nhóm Lãnh Đạo (Bạch Dương, Bắc Giải, Thiên Bình, Ma Kết): một người cũng rất hiếu động, RẤT BỐC ĐỒNG, cạnh tranh.  Hay gặp vấn đề về tranh dành quyền lực.  Tập trung mục tiêu và chủ động.  Thiếu kiên nhẫn, và luôn đặt cái "tôi" lên hàng đầu.

b/ Dấu hiệu Hoàng Đạo của cung Nhà đó thuộc nhóm Kiên Định (Kim Ngưu, Hải Sư, Hổ Cáp, Bảo Bình): một người biết rõ mình muốn gì.  Hay có thói nhấn mạnh lập đi lập lại.  Luôn luôn có mặt khi cần đến.  Muốn sự ổn định khi ở trong một môi trường cạnh tranh.  Trung thành với người yêu / đối tác / đồng sự.  Có tính tham của / sở hữu, thực dụng, vật chất.  Luôn thấy thiếu thốn điều gì đó chưa được mãn nguyện.

c/ Dấu hiệu Hoàng Đạo của cung Nhà đó thuộc nhóm Biến Đổi (Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư): một người khó theo nổi những tiêu chuẩn đặt ra bởi người khác.  Hay có nhiều thay đổi trong chỗ ở / nhà cửa và sự nghiệp.  Không thể sống cô đơn một mình.  Có tính thích nghi, hiếu động.  Một nhà tư tưởng hay là người biết suy nghĩ.  Có thể rất tâm linh hay mê tín, rất lý tưởng hóa và/hoặc triết lý.  Quan hệ xã giao rộng rãi, quan tâm đến các quan hệ giữa con người.  Sống bằng thời khắc / tự tại.  Cần một tình yêu biết chăm sóc và thấu hiểu.


2) Nếu Mặt Trăng ở trong các cung Nhà thuộc nhóm Kiên Định (cung Nhà 2, 5, 8 hay 11) và:

a/ Dấu hiệu Hoàng Đạo của cung Nhà đó thuộc nhóm Lãnh Đạo (Bạch Dương, Bắc Giải, Thiên Bình, Ma Kết): đây là người luôn quan tâm đến sự nghiệp.  Có tính cạnh tranh, luôn tìm cách tạo hiệu quả nhất trong công việc.  Có sức lôi cuốn.  Thường tự cảm thấy mình bị gò bó, cấm đoán hay giới hạn.  Có xu hướng bù đắp quá mức, hay làm quá tay.  Chuyên quyền.  Cuộc sống có nhiều biến cố dẫn đến thói tranh đua / cạnh tranh, có thể hung hăng.

b/ Dấu hiệu Hoàng Đạo của cung Nhà đó thuộc nhóm Kiên Định (Kim Ngưu, Hải Sư, Hổ Cáp, Bảo Bình): Người có tính kiên trì.  Thường cảm thấy bị trói buộc hay bị đóng khung trong khuôn khổ và bị tùy thuộc.  Gắn bó với người yêu (dù tốt hay xấu).  Có thói quen cố định, khó thay đổi.  Có tính sở hữu, không thể buông ra.  Gặp nhiều trái ngang trong tình yêu, ít khi mãn nguyện trọn vẹn trong tình yêu.  Không thể giãi bày.  Không thể thoát ra khỏi những quan hệ tình cảm làm tổn hại đến mình.

c/ Dấu hiệu Hoàng Đạo của cung Nhà đó thuộc nhóm Biến Đổi (Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư): người không chịu nổi những ràng buộc và giới hạn.  Không muốn xung quanh trở nên nhàm chán.  Có thể có tính cẩu thả và thiếu cẩn thận.  Đôi khi mâu thuẫn với chính mình, vừa yêu vừa ghét.  Sáng tạo, và cần có bạn đồng hành.  Muốn tạo ấn tượng và tỏa sáng với mọi người xung quanh.


3) Nếu Mặt Trăng ở trong các cung Nhà thuộc nhóm Biến Đổi (cung Nhà 3, 6, 9 hay 12) và:

a/ Dấu hiệu Hoàng Đạo của cung Nhà đó thuộc nhóm Lãnh Đạo (Bạch Dương, Bắc Giải, Thiên Bình, Ma Kết): dễ thích nghi, tự phát.  Thường tự "lao đầu" vào xung đột và mâu thuẫn.  Cần những quan hệ hời hợt bề ngoài.  Nói nhiều.  Muốn tạo sức lan tỏa hay truyền thụ sự giáo dục/dạy dỗ đến người khác. 

b/ Dấu hiệu Hoàng Đạo của cung Nhà đó thuộc nhóm Kiên Định (Kim Ngưu, Hải Sư, Hổ Cáp, Bảo Bình):  sống trong một thế giới riêng tư của chính mình để cảm thấy yên ổn giữa một thế giới bất ổn định và luôn thay đổi.  Là tảng đá vững chắc giữa biển khơi đầy sóng gió.  Cuộc sống thường không diễn ra hay đi theo ý muốn / dự định.  Chối từ hay tẩy chay những gì làm ra sự bất ổn định hay phá vỡ cảm giác yên bình.  Có xu hướng thoát ly.  Có tính sở hữu, vật chất, thực dụng.  Cảm thấy bất an ở tuổi trung niên khi mọi biến động bên ngoài áp đặt vào cuộc sống và bắt buộc phải thay đổi.  Thường sống trong trạng thái "sinh tồn" (đơn giản tối đa, chỉ cầu kỳ khi thật sự cần thiết).

c/ Dấu hiệu Hoàng Đạo của cung Nhà đó thuộc nhóm Biến Đổi (Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư):  có những quan hệ tình cảm không ổn định.  Có thể liều lĩnh, mạo hiểm.  Luôn cần sự thay đổi, không thể ngồi yên một chỗ, di chuyển thường xuyên.  Rất sáng tạo.  Kẻ lang thang.  Sống lý trí, hay tranh cãi / phản biện.


Lá số sau đây là ví dụ của trường hợp "1c":


...

[CCT]


Phiên bản 1.0.0, xuất bản ngày 5/11/2013, bởi Chòi Chiêm Tinh (https://www.facebook.com/choichiemtinh)