Wednesday 27 November 2013

Những Cuộc Tình và Lần Gặp Mặt Đầu Tiên: Bạn Có Thể Dự Đoán Được Không?

Chuyện gì xảy ra khi bạn gặp người mà sẽ là chồng/vợ/người tình/bạn đời của mình sau này ?  Cuộc gặp gỡ đó chắc chắn đã được thể hiện rõ trong lá số của bạn (và của người đó).  Khi một cuộc tình quan trọng xảy ra, sự kiện này sẽ luôn luôn thể hiện trong lá số của cả hai người trong cuộc.  Nhưng thể hiện như thế nào ?

Hãy kiểm tra các tiến trình (progressions) trong lá số của bạn.  Chúng sẽ cho thấy tiềm năng của các hành tinh bẩm sinh của bạn và tác động của chúng đến hiện tại như thế nào.  Nếu bạn thắc mắc "tiến trình" là gì, nó chính là vị trí các hành tinh bẩm sinh (natal planets) của bạn sau khi chúng đã di chuyển một số độ nào đó mỗi tháng hay mỗi năm.

Có hai cách thông dụng được sử dụng bởi các chiêm tinh gia để tính toán các tiến trình: Tiến Trình Nhật Cung (Solar Arc Progression) và Tiến Trình Song Nhị (Secondary Progression).  

Tiến Trình Nhật Cung dùng mỗi độ mà Mặt Trời di chuyển trên vòng Hoàng Đạo (từ lúc mới sinh ra) như là mỗi năm trong cuộc đời.  Ví dụ vào năm 2008, lá số tiến trình của một người sinh vào ngày 7 tháng 10 năm 1983 sẽ có các hành tinh di chuyển đúng 25 độ kể từ vị trí nguyên thủy của ngày sinh đó.

Tiến Trình Song Nhị xem vị trí mỗi ngày sau khi sinh tương ứng với mỗi năm trong cuộc đời người đó.  Ví dụ với người có ngày sinh 7/10/1983 sẽ có lá số tiến trình của tuổi 25 lập ra vào ngày 1/11/1983 (25 ngày cho 25 năm).

Và để tiên đoán các chuyện tình cảm, tôi sử dụng phương pháp Tiến Trình Song Nhị.  Sau đây là những tín hiệu chính xác về khởi điểm của một cuộc tình đầy dấu ấn:  

1 - Mặt Trăng tiến trình của người này hạp góc chiếu với Mặt Trời bẩm sinh của người kia và/hoặc 
2 - Mặt Trời tiến trình của người này hạp góc chiếu với Mặt Trăng (Moon) hay Kim Tinh (Venus) bẩm sinh của người kia hoặc,
3 - Mặt Trời tiến trình của người này hạp góc chiếu với Mặt Trăng (Moon) hay Kim Tinh (Venus) tiến trình của người kia.
4 - Juno là một tiểu hành tinh chủ về hôn nhân và cả ly dị (mà tôi sẽ trình bày chuyên sâu ở một bài sau), và Juno tiến trình hạp góc chiếu với Mặt Trời, Mặt Trăng, Kim Tinh hay Juno dù tiến trình hay bẩm sinh giữa hai người.


Những kiểu tiến trình này dĩ nhiên không kích hoạt 100% các cuộc hẹn hò định mệnh đó, nhưng tôi đã thấy ứng nghiệm trong nhiều trường hợp.  Và chúng cũng không đảm bảo sự bền vững lâu dài của các mối tình đó, chỉ là báo trước nó sẽ xảy ra.

Điều này cho chúng ta thấy rằng trước khi bạn gặp một ai đó, bạn đã phải chuẩn bị sẵn sàng.  Và người kia cũng phải sẵn sàng để gặp bạn.  Các dự đoán bằng lá số đồng tinh (synastry) và hợp tinh (composite) cũng vẫn chưa đủ.  Cuộc gặp gỡ đó phải được kích hoạt.  Bạn nghĩ rằng bạn cứ trôi nổi đâu đó trên đời này rồi ngẫu nhiên gặp đúng người yêu của mình ư ?  Tất cả đều đã định sẵn.  Dĩ nhiên, bạn cần phải kết hợp thêm yếu tố các hành tinh đang quá cảnh (transit), cũng như tiềm năng thể hiện trong lá số bẩm sinh của bạn.

Nếu lâu nay bạn đang độc thân, hãy kiểm tra Mặt Trăng hay Mặt Trời tiến trình của bạn.  Nếu chúng đang chuyển sang một cung Hoàng Đạo mới, bạn sẽ bắt đầu thấy sự tương hợp đồng điệu giữa mình với những người có cá tính thể hiện rõ từ các cung tuổi Hoàng Đạo đó.

Sau đây là vài ví dụ về phương pháp Tiến Trình Song Nhị áp dụng và ứng nghiệm với những cặp vợ chồng nổi tiếng trong lịch sử.

Ví dụ 1: Mối tình giữa hoàng tử Edward VIII và bà Wallis Simpson


Đây là lá số tiến trình lập ra trên ngày hôn nhân của hoàng tử Edward VIII (vòng ngoài), so sánh với lá số bẩm sinh của bà Wallis Simpson (vòng trong), bạn có thể thấy sự trùng khớp tương đồng giữa các hành tinh đóng ở mỗi cung trong toàn bộ 12 cung Nhà:


Hoàng tử Edward VIII sinh ngày 23 tháng 6 năm 1894, và ngày hôn nhân với bà Wallis đã diễn ra vào ngày 3 tháng 6 năm 1937 lúc ông 46 tuổi.

Ví dụ 2: Thái tử Charles và công nương Diana


Dưới đây là biểu đồ về sai số (Orb) trong góc độ tam hợp giữa Mặt Trời tiến trình của thái tử Charles và Kim Tinh tiến trình của công nương Diana qua những năm thời gian.  


"Aspect Orb" là sai số chênh lệch của góc tam hợp 120° này.  Bạn có thể thấy khi sai số càng giảm, nghĩa là sự tam hợp càng hoàn hảo ở góc 120°, thì cũng là lúc hai người gặp nhau rồi cưới nhau ở những năm đầu của thập niên 1980s khi sai số chỉ còn 2° trở xuống (>118°).  Đến năm 1987 là đỉnh điểm 0° hoàn hảo nhất của góc tam hợp này cũng là lúc 2 người ngoại tình với những xì-can-đan khác nhau, tuy nhiên vẫn sống chung với nhau.  Hôn nhân 2 người chấm dứt vào năm 1993 khi sai số trở về 2° (>122°) rồi xa dần vào những năm sau đó.

Ví dụ 3: Alec Baldwin và Kim Basinger


Dưới đây là biểu đồ về sai số (orb) trong góc độ tam hợp giữa Kim Tinh tiến trình của diễn viên điện ảnh Alec Baldwin và Kim Tinh bẩm sinh của vợ cũ ông này là cô Kim Basinger.  


Hai người đã đám cưới năm 1993, khi sai số của góc tam hợp 120° đạt đến đỉnh điểm 0° và sau đó, quan hệ hai người dần dần trở nên xa cách để rồi đi đến quyết định ly dị nhau vào năm 2002.

Phiên bản 1.0.3, xuất bản ngày 14/6/2012, bởi Chòi Chiêm Tinh (https://www.facebook.com/choichiemtinh)