Wednesday 27 November 2013

Nhận diện kẻ lừa dối trong tình cảm

Thông thường nhất là khi mới quen, nhiều người thầm ước rằng có một cách nào đó để biết được liệu đối phương có phải là người để mình tin tưởng trong tình yêu ? Vâng, có đấy: nếu bạn có được lá số của người đó và một ít kiến thức chiêm tinh mà tôi sẽ trình bày ở đây. Tôi sẽ chỉ cho bạn biết một vài "báo động đỏ" của Chàng hay Nàng nào đó đã cuốn hút bạn vào "mê hồn trận" của tình yêu để rồi cuối cùng làm bạn thất vọng.

Có những yếu tố + góc chiếu mà tôi nêu ở đây sẽ dễ dàng nhận ra, trong khi số khác thì hơi khó một tí, và cần bạn suy luận xa hơn. Hai hành tinh "vuông góc" hay "đối góc" cũng không nhất thiết phải chính xác 90° hay 180°, mà nhiều trường hợp chỉ cần chúng đóng ở trong 2 dấu hiệu Hoàng Đạo ở thế "vuông" tương đối (như Bạch Dương và Bắc Giải, Hổ Cáp và Bảo Bình v.v...) hay "đối diện" nhau (như Xử Nữ và Song Ngư, Bắc Giải và Ma Kết ....) thì người đó cũng có thể phát huy ít nhiều các đặc tính đề cập đến.

*** LƯU Ý: mặc dù những góc chiếu này có thể liên quan đến sự lợi dụng hay lừa dối, KHÔNG PHẢI ai có các góc chiếu này cũng "chắc chắn" sẽ thể hiện ra các tính chất tiêu cực (xấu) trong cuộc sống thật. Ai sinh ra trên đời cũng có sự chọn lựa để áp dụng các động lực thiên phú bẩm sinh của mình (trong lá số) như thế nào ra bên ngoài. Vì thế cho nên, nếu lá số của BẠN có một trong những trường hợp sau đây và bạn là một người yêu luôn ngay thẳng - tốt thôi ! Nếu thích thì bạn có thể comment bên dưới và chia sẻ cho mọi người cùng biết bạn sử dụng năng lực của mình trong "chuyện tốt" làm sao nhé.

TRƯỜNG HỢP 1: "ĐỨA CON VÒI VĨNH" vs "NGƯỜI MẸ NUÔNG CHÌU" - DIÊM VƯƠNG TINH VUÔNG GÓC HOẶC ĐỐI GÓC VỚI MẶT TRĂNG TRONG BẮC GIẢI

Trong mọi kết hợp giữa các hành tinh và dấu hiệu Hoàng Đạo, Mặt Trăng trong Bắc Giải đứng đầu bảng về nhu cầu an sinh (= tiền bạc, nhà cửa) và nuôi dưỡng của mỗi con người. Bắc Giải là hình ảnh của Bà Mẹ và Đứa Con (Mẫu Tử). Khi thêm vào một góc chiếu cứng cựa từ Diêm Vương Tinh bẩm sinh, những nhu cầu căn bản đó sẽ trở nên méo mó, lệch lạc. Đó là vì Diêm Vương Tinh vừa khuếch đại mọi việc, vừa thêm vào bản năng săn tìm những sơ hở và điểm yếu của người khác.

Mặt Trăng trong lá số của anh Tuấn vuông góc với Diêm Vương Tinh, và anh là một người đàn ông không bao giờ thỏa mãn với các nhu cầu của mình. Anh tạo sự thu hút với người khác phái để rồi sau đó bám chặt vào một người tình mục tiêu mà anh cảm thấy có thể chu cấp cho anh mọi tiện nghi thoải mái mà anh từng thiếu thốn khi còn thơ ấu. Anh như một con thú bị thương đang chờ một sự chữa lành. Anh có vẻ yếu đuối đến hấp dẫn "chết người" (!) và anh thường ở trong một trạng thái khủng hoảng tình cảm nào đó. Bạn gái độc thân nào cũng sẽ muốn chiếm hữu một người như Tuấn để đem về "trình diện ba má". Nhưng vì tuổi thơ của anh cũng có những vết thương (thể hiện bởi góc chiếu của Diêm Vương Tinh) nên anh đã trở thành một bậc thầy trong việc bảo vệ và biết che dấu cảm xúc của mình. Tóm lại để anh có được cảm giác an tâm, ngược lại anh sẽ làm cho bạn phải luôn trong trạng thái lo lắng (vì anh ta thừa hiểu rằng một người yêu bất an sẽ rất dễ bị kiểm soát và lợi dụng). Anh ta len lỏi vào cuộc sống của bạn, để rồi một ngày nọ bạn cảm thấy rằng bạn không thể sống nếu thiếu vắng anh ấy. Nhưng một lúc nào đó khi Tuấn cảm thấy bị đe dọa, anh sẽ bất ngờ rút lui. Từ một anh Tuấn vô cùng đáng yêu và tội nghiệp đó biến thành một thái độ lạnh lùng và vô cảm. Bạn hoang mang, đau đớn và cảm thấy vô vọng khi muốn tìm kiếm lại luồn điện của sự yêu đương cuốn hút mà anh ấy đã từng ban cho bạn (lúc anh ấy còn vui). Đây là loại mẫu hình quan hệ nguy hiểm mà tôi gọi là "Đứa Con Vòi Vĩnh" (Tuấn) và "Người Mẹ Nuông Chìu" (bạn/hay người yêu của Tuấn). Vì sự thật đó là CHẲNG AI trên đời này có thể thỏa mãn cái nhu cầu "an tâm, an sinh, an toàn" mà Tuấn đòi hỏi được bảo bọc ấy. Anh ta phải tự tìm điều đó ở bên trong chính bản thân mình, hơn là tiếp tục cứ "bú sữa" từ người khác.

TRƯỜNG HỢP 2: "NGÔI SAO PHÂN TÂM" - THỦY TINH VUÔNG GÓC/ĐỐI GÓC THIÊN VƯƠNG TINH

Thoạt nhìn bạn có lẽ tưởng rằng góc chiếu này sẽ dẫn đến sự thẳng thắn và trực diện trong việc ăn nói và truyền đạt, vì chẳng phải ai cũng biết là năng lượng Thiên Vương Tinh đều chỉ về sự "minh bạch" ? Đúng là vậy, nhưng nó cũng là năng lượng chủ về sự gián đoạn và tách rời. Khi gặp góc chiếu khó khăn cứng cựa với hành tinh chủ về tư duy và truyền thông, nó có thể cho thấy đây là một người chỉ sống bằng LÝ TRÍ và không thoải mái dễ chịu trong chuyện TÌNH CẢM GẦN GŨI.

Phượng là một cô gái rất có duyên khi bạn nói chuyện lần đầu với nàng ấy. Nàng đùa giỡn tán tỉnh, rất xì-teen, không quá giữ kẽ, và có vẻ như quan tâm chú ý lắng nghe đến từng câu mà bạn nói. Nhưng nếu bạn nhìn KỸ hơn, bạn sẽ thấy đôi mắt của nàng luôn láo liên và dáo dác nhìn khắp xung quanh, như tìm kiếm một cái gì đó lý thú hơn. Hãy để ý mỗi khi nàng ngắt lời của bạn, hay khi nàng bất ngờ chuyển đề tài nói chuyện (?!) Đây chính là luồng năng lượng của Thiên Vương Tinh hành động khi mọi thứ trở nên không còn thoải mái. Nàng ấy sẽ nói ba hoa ngẫu nhiên về nhiều chuyện khác nhau, hay thốt lên một câu chuyện gì đó gây sốc, mục đích là để làm bạn PHÂN TÂM không đi vào chủ đề nào đó mà nàng không thích đụng đến (thường là những cảm xúc hay cái gì đó từ quá khứ của nàng ấy). Hẹn hò hay lên kế hoạch với nàng là gần như KHÔNG THỂ, bởi vì nàng ghét bị gò bó hay áp đặt. Nhiều năm qua, kiểu cách giao tiếp của Phượng như vậy đã làm nàng mất đi nhiều bạn bè cũng như quan hệ tình cảm, nhưng vì nàng có bộ não luôn hiếu động nên nàng đã nghĩ ra nhiều câu chuyện như "trên trời rớt xuống" khó tin để giải thích cho mọi người lý do tại sao nàng lại như vậy. Để rồi, nàng bám vào đó và ... TIN chúng là "sự thật" (năng lượng Thiên Vương Tinh cũng có thể tạo ra thứ tâm lý "fan cuồng" và si mê). Cho nên, để bạn có thể tỉnh táo nói chuyện thẳng thắn và thật lòng góp ý với nàng thật sự là một thách thức lớn ! Nhưng thật ra nàng vẫn có đủ khả năng cho những cảm xúc sâu sắc đấy thôi: chỉ là kỹ năng này của nàng lâu ngày bị "rỉ sét" và nàng cần phải tiếp xúc người khác bằng cách nào đó để dẹp đi khoảng cách có vẻ như "cao ngạo" đối với họ.

TRƯỜNG HỢP 3: "HỌA SĨ ẢO TƯỞNG" - CÁC HÀNH TINH VÒNG TRONG (TRONG SONG TỬ HAY NHÂN MÃ) VUÔNG GÓC/ĐỐI GÓC HAY TRÙNG TỤ HẢI VƯƠNG TINH

Năm (5) hành tinh thuộc vòng trong đó là Mặt Trời, Thủy Tinh, Kim Tinh, Mặt Trăng và Hỏa Tinh. Đây không phải là bài viết để "ném đá" các tuổi Song Tử hay Nhân Mã. Nhiều người với những vị trí nói đến ở trên đơn giản là những người yêu tuyệt vời giàu trí tưởng tượng pha lẫn những nét lãng mạn đáng yêu. Nhưng đối với một số người khác, năng lượng mơ mộng của Hải Vương Tinh - khi kết hợp với khả năng "kể chuyện" của Song Tử hay khả năng "bán tháo bán ép" của Nhân Mã có thể tạo ra một người yêu luôn thêu dệt những giấc mơ tuyệt đẹp mà không có nền tảng / căn cứ trong thực tế. Thông thường, họ không có ý đồ xấu gì đằng sau những hứa hẹn to lớn (nhưng rỗng tuếch) này. Chỉ là họ thấy dễ dàng hơn khi thể hiện chính mình bằng sự vẽ vời to lớn, trong khi bỏ qua những chi tiết đơn giản.

Cường là chàng trai có hội tụ của Kim Tinh và Thủy Tinh trong Song Tử (đối góc với Hải Vương Tinh), và chàng khó khăn khi quyết định những gì mình muốn trong một quan hệ tình cảm. Chàng luôn nhận thức được những chọn lựa khác, nên chàng sẽ có những tuyên bố đẹp đẽ (nhưng mơ hồ) đối với bạn. Mỗi khi có chuyện gì đó mà chàng không phải chịu trách nhiệm, chàng sẽ luôn luôn có một lối "thoát hiểm". Còn anh Bảo tuổi Hải Sư nhưng có Hỏa Tinh trong Nhân Mã (vuông góc với Hải Vương Tinh) làm cho anh luôn chú tâm vào những "cuộc phiêu lưu xa xôi ở phía bên kia chân trời". Đối với anh, chẳng có gì thích thú hơn là có người (như bạn) cùng tham gia với anh trong hành trình phiêu lưu sắp đến ấy, và sẽ khó ai có thể thoát được sự nhiệt tình hăng hái của anh khi "truyền giáo" ý tưởng cho bạn. Vấn đề ở đây đó là, hành động (Hỏa Tinh) của anh bị xói mòn và suy yếu (vuông góc) bởi sự ảo tưởng (Hải Vương Tinh). Rồi Bảo bỏ cuộc, chìm đắm trong sự thất vọng ê chề và cảm xúc khi thấy mình vô dụng, và trong khi đó Bảo cũng làm cho bạn thất vọng lây theo. Vấn đề lớn của người có bất kỳ hành tinh nào trong Song Tử/Nhân Mã khi đụng góc chiếu khó khăn với Hải Vương Tinh sẽ là việc đem khải tượng của họ trở về với thực tế hàng ngày và đi vào rõ ràng chi tiết.

TRƯỜNG HỢP 4: "KẺ QUYẾN RŨ TIẾN HÓA" - DIÊM VƯƠNG TINH TRONG THIÊN BÌNH VÀ CUNG NHÀ 1 / ĐIỂM MỌC

Có Diêm Vương Tinh trong Thiên Bình là tất cả những bạn thuộc thế hệ sinh vào thời gian từ ngày 3/7/1972 đến sáng sớm ngày 27/10/1983, và từ trưa ngày 5/6/1984 đến tối ngày 11/8/1984 (do Diêm Vương Tinh nghịch hành). Tuy nhiên để hội đủ điều kiện có điểm Mọc hay cung Nhà 1 trong Thiên Bình thì phải tùy vào GIỜ SINH của người đó (xem bài 102).

Người có điểm Mọc thuộc Thiên Bình là người có sức lôi cuốn, giỏi giao tiếp và hay tán tỉnh đùa cợt. Khi kết hợp với sức hút nam châm của Diêm Vương Tinh - đặc biệt là khi Diêm Vương Tinh chỉ cách vài độ không xa với điểm Mọc, người đó có sức quyến rũ khó cưỡng lại được. Đây là những người luôn có cái gì đó làm thu hút người khác đến với mình. Nhưng Diêm Vương Tinh là hành tinh của sự tiến hóa, và nơi nào nó rơi vào lá số sẽ chính là nơi có một sự BIẾN ĐỔI phải xảy ra. Cung Nhà 1 tượng trưng cho nhân dạng và cá tính, nên những người này có sự thôi thúc để biến đổi chính bản thân họ qua các quan hệ mà họ trải nghiệm. Chính điều này sẽ dẫn đến nhiều cuộc gặp gỡ gượng ép hay đụng độ bất đắc dĩ, tất cả là nhằm mục đích để làm vui lòng người có Diêm Vương Tinh ở điểm Mọc Thiên Bình ấy.

Lan là người có khả năng thu hút cả phái nam lẫn phái nữ, và trong khi không phải mọi quan hệ đó đều là tình cảm, người nào tiếp xúc với Lan cũng cảm thấy mình như bị "dụ dỗ". Nay đã ngoài 30, nhưng từ khi vào trung học cấp 3 đến bây giờ, Lan chưa bao giờ trong tình trạng "độc thân". Lan quả quyết rằng cô chưa từng bao giờ phải đi kiếm người yêu, và đây là điều cô nói thật. Năng lượng của Diêm Vương Tinh mang tính bản năng, và Lan dường như không thể kiểm soát nổi đối tượng nào mà cô thu hút về. Lan chỉ thấy rằng sự tiếp xúc và liên hệ với một người nào đó sẽ có thể DẠY cho cô một cái gì đó mới mẻ về chính mình. Cũng không phải Lan muốn "chơi cho vui" hay đóng vai một "nữ khách lãng tử", bởi vì cường độ mạnh mẽ của Diêm Vương Tinh và cuộc hành trình có thật để tìm kiếm tri thức đó của Lan đã tạo cho cô có được một chiều sâu. Lan muốn biết tất cả về bạn. Đây thật là một điều thú vị và chẳng "hại não" tí nào khi có một cô gái xinh đẹp như vậy săm soi tìm hiểu đến mọi chi tiết trong cuộc sống của bạn. Sống bên cạnh Lan có cảm giác như một sự chìm đắm đột ngột và trọn vẹn trong cái gọi là "Quan Hệ" theo đúng nghĩa của nó, và không có chỗ ngóc đầu để thở. Lan phải ở bên cạnh bạn mọi nơi mọi lúc theo luật lệ cô ấy đặt ra. Cho tới một ngày đẹp trời kia, cô tiết lộ với bạn rằng cô đã quen một người khác, và cô muốn chia tay. Chuyện gì đã xảy ra ư ? Đó là cô đã học hỏi hết tất cả mọi thứ từ bạn (về bản thân cô ấy), và chấm hết. Cỗ bánh xe các mối tình của Lan sẽ tiếp tục xoay vòng đến vô tận, cho đến một ngày Lan rút ra được bài học TIẾN HÓA và cũng là NGHỊCH LÝ thật sự cho chính mình: một quan hệ cân bằng hài hòa lúc nào cũng liên quan đến hai người, và cô không nhất thiết phải ở trong một quan hệ nào đó để có thể học hỏi về bản thân (a.k.a FA: "forever alone").

...

Danh sách trên đây không phải là tất cả, nhưng nó mô tả một vài góc chiếu nổi bật trong tiềm năng của một người yêu rắc rối. Nếu bạn gặp phải những người này, hãy nhớ rằng bạn KHÔNG THỂ thay đổi được họ. Nó giúp ích cho bạn khi bạn hiểu được nguyên lý chuyện gì xảy ra, nhưng quyết định sau cùng hết vẫn là của họ.

(còn tiếp)

[CCT]

Phiên bản 1.1, xuất bản ngày 24/10/2013, bởi Chòi Chiêm Tinh (https://www.facebook.com/choichiemtinh)