Wednesday 27 November 2013

Giai đoạn Thổ Tinh hồi vị và hôn nhân, tình yêu

Khổng Tử có câu "Tam Thập Nhi Lập" (三十而立) để nói đến giai đoạn người ta đến 30 tuổi mới có thể tự-lập, dựng nên sự-nghiệp cho mình. Trong Chiêm Tinh Học, giai đoạn "Tam Thập Nhi Lập" chính là giai đoạn "Thổ Tinh Hồi Vị".

Giai đoạn Thổ Tinh Hồi Vị (TTHV) là một cột mốc Chiêm Tinh Học xảy ra ít nhất hai (2) lần trên chặng đường cuộc đời của bạn, nếu như bạn sống đến qua tuổi nghỉ hưu (60-70 tuổi). Sự kiện này xảy ra khi Thổ Tinh ở thời gian hiện tại (vận) trở về đúng vị trí (hồi vị) của Thổ Tinh bẩm sinh - lúc bạn sinh ra. Đây là một ngã tư đường. Thổ Tinh là hành tinh chủ về luật lệ, thực tế và trách nhiệm, và TTHV là lúc mà khả năng trải nghiệm thực tế từ TRONG bạn đụng độ, đối đầu với thực tế bên NGOÀI.

Trong lần đầu tiên xảy ra vào khoảng 29-31 tuổi, TTHV đánh dấu quá trình trưởng thành của bạn. Đây là thời gian rất biến động trong cuộc sống. Trong thời gian này, có lúc bạn sẽ cảm thấy như mọi thứ chấm dứt. Và chấm dứt đó chính là sự bắt đầu mới. Thổ Tinh là một người thầy, một kẻ thách đố và thách thức. Thổ Tinh dạy cho chúng ta những bài học đắt giá của cuộc sống, và không ai có thể giỡn chơi với Thổ Tinh! Trong gần 30 năm đầu tiên khi Thổ Tinh di chuyển qua các cung Nhà trên lá số của bạn, Thổ Tinh đụng vào những khu vực khác nhau của cuộc sống, từ tình cảm, cho đến tài chánh, rồi gia đình và đến sự nghiệp. Khi vận TTHV xảy ra, Thổ Tinh trở về vị trí nơi mà nó đã từng ở đó lúc bạn chào đời. Khi đó bạn đã gặp đủ mọi thử thách trong đời. Uy tín của bạn cũng đã trải qua những bài kiểm tra. Bạn nhận ra rằng mình có thể kiếm tiền và tự lo cho mình như thế nào. Khả năng truyền thông và giao tiếp của bạn cũng gặp đủ thử thách trong các quan hệ gia đình, bạn bè, người yêu, người yêu cũ cũng như kẻ thù. Những gì chưa hoàn tất hay bạn chưa gặp phải trong suốt 30 năm đầu tiên đó, mọi thứ sẽ CHỐT LẠI ở giai đoạn TTHV 29-31. Nói cách khác, NGHIỆP của bạn sẽ đến. Và sau giai đoạn TTHV, bạn sẽ hiểu và thấy được mình là ai trong cuộc đời.

Lần TTHV thứ hai xảy ra vào khoảng 59-61 chính là nơi bạn sẽ quyết định để kết nối những thực tế của cuộc sống với hành trình về già của bạn như thế nào. Giai đoạn 60 tuổi, Khổng Tử nói rằng: "Lục thập nhi nhĩ-thuận", nghĩa là khi người ta tới 60 tuổi thì mới đạt đến mức độ hoàn hảo về mặt “tri hành” (mang nghĩa: hiểu biết và hành động), “kiến văn” (sự nhận thức, tri giác), và kinh nghiệm về cuộc sống. Nhờ đó, người ta có thể nhận xét và phán đoán được ngay tức khắc và chính xác về các sự kiện và nhân vật trong thiên hạ. Khi nhìn hay nghe thấy điều gì, người ta không những không cảm thấy chướng-ngại mà còn hiểu thấu ngay mọi lẽ và thấu tận gốc rễ vấn đề.

Tóm lại, cả hai TTHV đều thúc đẩy bạn phải quyết định xem những gì là thực tế trong tầm tay mà mình có thể làm được, và những gì bạn sẽ phải lượt bỏ đi. Nhiều bạn đã bắt đầu cảm thấy ảnh hưởng của TTHV lần thứ Nhất rất sớm - từ ở tuổi 27, và giai đoạn này có thể kéo dài đến tuổi 32. Như vậy, cái mốc này ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống tình yêu của bạn ?

Nhiều hôn nhân bắt đầu ở tuổi 28-29 thường gặp rắc rối sau đó vài năm - ở tuổi 32-33. Nhiều hôn nhân sớm hơn, ví dụ 23-25, cũng sẽ gặp nhiều thử thách và căng thẳng ở giai đoạn TTHV. Nhiều trường hợp dẫn đến đổ vỡ, mặc dù một số vẫn có thể kiên trì vượt qua, nhưng quan niệm về hôn nhân sau giai đoạn TTHV sẽ thay đổi rất khác so với trước đó. Ở Việt Nam, nhiều bạn - phần nhiều là các bạn gái - cảm thấy áp lực của văn hóa và cha mẹ để hối hả lập gia đình ngay trong vận TTHV để rồi không lâu sau đó nhận ra rằng "hôn nhân" - nhất là trong xã hội ngày nay, không phải đơn giản là một cái "mode" / sĩ diện để chạy theo "cho bằng chị bằng em" ...

Nếu bạn muốn lập gia đình, hầu hết các nhà chiêm tinh sẽ khuyên bạn nên chờ cho tới khi SAU vận TTHV đầu tiên. Đó là vì hình ảnh, con người, giá trị và nhân cách của bạn vẫn còn đang hình thành trước thời điểm này. Sau khi TTHV xảy đến với bạn, những biến đổi trong con người bạn sẽ kết tinh thành một cái gì đó rất khác, và bạn sẽ không còn là con người như xưa nữa. Điều này nghe có vẻ ghê gớm, nhưng đó chính là tác động của một vận TTHV. Thông thường, con người mà bạn quen và yêu trước thời gian TTHV sẽ không còn đáp ứng những nhu cầu của bạn sau đó nữa. Hoặc bạn nhận ra rằng bạn và người yêu, hai người đang đi hai con đường khác nhau. [CCT]

P.S. Lưu ý: trong năm 2013/2014, các tuổi sinh năm 1983/1984/1985 đang trải qua cao điểm của vận Thổ Tinh Hồi Vị.