Wednesday 27 November 2013

Dấu hiệu của một người yêu đáng tin cậy

 Vậy còn những người tình thật lòng và có thể tin tưởng được thì sao ?  Vâng, họ không đến nỗi khó kiếm, và cũng có một số "tín hiệu" trong lá số bẩm sinh của họ của họ có thể cho thấy được điều đó.  Giống như các tín hiệu chiêm tinh chỉ về sự lừa dối, chúng KHÔNG "bảo đảm" là người đó sẽ thể hiện tính xấu ra trong thực tế, và những hỗn hợp dấu hiệu và hành tinh mà tôi sẽ nói trong bài tiếp theo này cũng KHÔNG "bảo đảm" một người yêu hoàn hảo như ý.  Và dĩ nhiên, danh sách này không phải là đầy đủ cho tất cả mọi trường hợp.

TRƯỜNG HỢP 1: "THẲNG NHƯ RUỘT NGỰA" - THỦY TINH TRONG BẠCH DƯƠNG HOẶC TRÙNG TỤ HỎA TINH

Cung Bạch Dương và chủ tinh của nó - Hỏa Tinh - mang ý nghĩa hành động thẳng thắn.  Khi một lá số có sao Thủy (Thủy Tinh: chủ về trí tuệ và truyền thông) ở trong dấu hiệu Bạch Dương, hoặc trùng tụ với Hỏa Tinh (chủ tinh cai quản dấu hiệu Bạch Dương) ở đâu đó trên lá số thì đây là một người KHÔNG kiên nhẫn cho những chuyện lừa dối, mưu mô, "vòng vo tam quất" hay "dĩ hòa vi quý".  Họ chỉ thích con đường nào NGẮN NHẤT đi từ điểm A đến điểm B, và điều này được phản ánh qua lời nói thẳng "toạc móc heo" và lối suy nghĩ thẳng thắn.  Nếu bạn thích một người yêu luôn thổ lộ và nói cho bạn nghe mọi suy nghĩ của chàng hoặc nàng, đây chính là người yêu lý tưởng cho bạn.  Nhưng nếu bạn muốn một người yêu biết "lựa lời", lịch sự, khéo ăn khéo nói, hoặc dành thời gian để suy gẫm cẩn thận những gì bạn đã nói, thì loại người này sẽ quá "thẳng" để có thể hạp với bạn.  

Lưu ý: trường hợp có Thủy Tinh và Hỏa Tinh hội tụ sẽ biến hóa tùy theo bất kỳ dấu hiệu Hoàng Đạo nào mà hai sao này cư ngụ.  Ví dụ, người có Thủy Tinh + Hỏa Tinh trong Song Ngư nhạy cảm sẽ có lối truyền đạt nhẹ nhàng hơn người có Thủy Tinh + Hỏa Tinh trong dấu hiệu Bảo Bình vô cảm và "phớt tỉnh Ăng-lê".  Nhưng dù ở đâu đi nữa, xu hướng để thúc ép ý tưởng của họ trên người khác vẫn hiện diện ở đó.


TRƯỜNG HỢP 2: "THẬT THÀ NHƯ ĐẾM" - THỦY TINH TRONG THIÊN BÌNH GẶP GÓC CHIẾU VỚI THỔ TINH

Khi một người có Thủy Tinh trong Thiên Bình, sự nhấn mạnh trong tư duy của người đó sẽ dồn về việc "cân bằng" và "khách quan" trong mọi quan điểm mà họ trình bày ra.  Hơn nữa, hỗn hợp Thủy Tinh/Thiên Bình này còn có thể tạo ra một con người luôn luôn muốn làm hài lòng người khác đến nỗi họ sẵn sàng bỏ qua những sự thật và chi tiết không mấy đẹp đẽ cho lắm.  Tuy nhiên các góc hạp chiếu như "tam hợp", "lục hợp" và ngay cả những góc chiếu khó khăn như "đối góc" hay "vuông góc" với Thổ Tinh sẽ tác động như bơm thêm liều thuốc "thực tế" vào tâm lý này của họ.  Họ ăn nói đôi khi có vẻ "khô khan" đấy, nhưng luồng năng lượng của Thổ Tinh giúp họ nói ra SỰ THẬT.  Họ trung thực bởi vì nói ra cái gì đó "đúng" là một điều rất quan trọng đối với họ.  Họ rất nghiêm túc (Thổ Tinh) khi truyền đạt điều gì đó ra với mọi người, muốn ai cũng có thể nghe được thông điệp của họ, và ai cũng được đối xử một cách công bằng.  Mỗi khi bạn đặt câu hỏi, người yêu này sẽ không ngại nói ra sự thật cho bạn, mặc dù có khi họ sẽ chần chừ và miễn cưỡng nếu biết rằng điều đó nói ra sẽ làm bạn đau lòng.


TRƯỜNG HỢP 3: "TRÁI TIM MẪU MỰC" - MẶT TRĂNG HOẶC KIM TINH TẠO GÓC CHIẾU VỚI THỔ TINH

Kim Tinh (Venus) trong một lá số cho thấy người đó ban tặng hay đón nhận TÌNH YÊU như thế nào, trong khi Mặt Trăng (Moon) chủ về các NHU CẦU.  Khi một trong hai hành tinh này tạo bất kỳ một góc chiếu RÕ RÀNG (chính xác) nào với Thổ Tinh (trùng tụ 0°, tam/lục hợp 120°/60°, vuông/đối góc 90°/180°, ngũ chiếu 150°, cận chiếu 30°), điều này cho thấy họ sẽ có một VẤN ĐỀ nào đó nổi bật trong chuyện tình cảm, và mỗi trường hợp sẽ có một ý nghĩa khác nhau một tí.  

Tuy nhiên, ĐIỂM CHUNG ở đây đó là một khi người có bộ Kim Tinh/Mặt Trăng/Thổ Tinh này trở nên TIN TƯỞNG vào bạn (sau một thời gian dài mà họ đã vượt qua được những lo sợ về yếu đuối ban đầu mà Thổ Tinh mang lại), đây là người có tiềm năng sẽ ở bên bạn suốt cuộc đời (nếu không gặp một góc chiếu "phá cách" nào khác tác động trong lá số bẩm sinh).  Năng lượng Thổ Tinh giúp họ có sự tiết độ, nghiêm túc và chín chắn để hình thành một con người trung thành tuyệt đối.  Đây là những người xem chuyện tình cảm giữa hai người rất nghiêm túc, và đó là tại sao mà họ không dễ dàng cam kết với một ai.  Đây cũng là bộ sao thường gặp trong những cặp tình nhân hay vợ chồng có sự CHÊNH LỆCH lớn về tuổi tác, hoặc phải có một sự HY SINH rất lớn nào đó để hai người có thể đến được với nhau.

Trong khi người có bộ Mặt Trăng + Thổ Tinh cần một sự tùy thuộc nào đó để cảm thấy an tâm, đối với người Kim Tinh + Thổ Tinh, tình yêu và sự trung thành luôn đi đôi với nhau.  Nếu bạn thấy sự thể hiện về tình cảm (Kim Tinh) hay cảm xúc (Mặt Trăng) của họ có vẻ dè dặt, điều đó không có nghĩa là họ không có cảm giác gì cả về bạn.  Các bộ sao này có hiệu lực trong mọi cung Hoàng Đạo, nhưng nếu rơi vào các cung thuộc hành Thổ và/hoặc hành Thủy sẽ mang tính chất đặc biệt gắn bó hơn.

Riêng đối với bộ sao Kim Tinh + Thổ Tinh, các góc chiếu căng thẳng như trùng tụ / vuông góc hoặc đối góc thường phát sinh ra 2 thái cực.  Một là họ rất "dị ứng" với thành công / tình cảm, thường để tuộc lỡ mất cơ hội "ở phút 89" khi họ gần như nắm trọn trong tay.  Hai là họ rất thành công tột bật hơn người trong công việc và tình cảm (job "ngon", xe hơi, nhà lầu, vợ đẹp, con ngoan v.v...) nhưng lại khó khăn hay không thể hưởng thụ được sự thành công đó - đơn giản là vì họ quá bận rộn.

- Mặt Trăng/Kim Tinh trùng tụ với Thổ Tinh: Đây là người không dễ bị chinh phục trong tình yêu.  Họ có thể e thẹn, ngượng nghịu và SỢ HÃI sự cam kết trong tình cảm.  Họ có xu hướng là người kiểm soát và chủ động trong quan hệ, hoặc dễ gặp phải người khác muốn kiểm soát lại chính họ.  Họ có thể có một người cha hay mẹ quá khó tính nên hậu quả là họ e ngại sự thể hiện bản thân.

- Mặt Trăng/Kim Tinh tam hợp hay lục hợp với Thổ Tinh:  Đây là người có thể tin tưởng, ổn định và có trách nhiệm.  Tình yêu thường đến rất trễ trong đời.  Thích tổ chức các sự kiện xã hội, và có khả năng tạo ra những mối quan hệ tốt trong công việc.

- Mặt Trăng/Kim Tinh vuông góc với Thổ Tinh:  Đây là người thường gặp cay đắng trong tình yêu.  Hội chứng "con vịt xấu xí" dù người đó có ngoại hình hấp dẫn như thế nào.  Họ thích ẩn nấp trong bộ quần áo lùi xùi hay tóc tai bù xù.  Không tự tin với ngoại hình của mình cũng như trong việc giao tiếp.  Họ luôn sợ mình là kẻ bị từ chối hay không xứng đáng trong quan hệ.  Với tuổi tác, các yếu điểm này của họ sẽ dần dần cải thiện theo hướng tích cực, để rồi họ có thể thấy được rằng "con vịt xấu xí" ấy có đầy đủ khả năng để hóa thành "con thiên nga xinh đẹp".

- Mặt Trăng/Kim Tinh đối góc với Thổ Tinh:  Cũng thừa hưởng một ít tính chất như trường hợp trùng tụ và vuông góc, tuy nhiên đây là người KHÔNG THỂ tin tưởng hay bộc lộ tình cảm/cảm xúc của mình đối với người khác.  Điều này thường xuất phát từ quan hệ giữa họ và cha mẹ - vì họ không cảm thấy tình thương từ một trong 2 người cha mẹ của mình.  Trong các người có bộ Mặt Trăng/Kim Tinh/Thổ Tinh, đây là nhóm người có xu hướng nhiều nhất khi có quan hệ tình cảm với người chênh lệch nhiều tuổi hoặc người nào đó khác có thể mang lại cho họ sự an toàn về tài chính hoặc tình cảm ("đại gia" ?).  Trong hành trình cuộc sống, họ sẽ cần phải hình thành và phát triển khái niệm về GIÁ TRỊ của chính họ, cũng như lòng nhân ái và thông cảm đối với người khác.


TRƯỜNG HỢP 4: "THIÊN THẦN TỐT BỤNG" - MẶT TRĂNG TRONG HỔ CÁP TRÙNG TỤ / TAM HỢP / LỤC HỢP VỚI MỘC TINH

Người ta thường liên tưởng Hổ Cáp đến sự "lợi dụng" và "giật dây", nhưng mặt khác của dấu hiệu này đó là sự trung thành tuyệt đối và bản năng không ngừng để săn tìm sự thật.  Trong một lá số, khi thấy Mặt Trăng "bơi" trong cung Hổ Cáp, đây là một bằng chứng "không thể chối cãi" cho thấy nhu cầu để được tận hưởng trọn vẹn tình cảm và ái ân trong các quan hệ.  Từ đây, các góc chiếu thuận lợi với Mộc Tinh như trùng tụ / tam hợp hay lục hợp sẽ thêm vào người đó tầm nhìn và khải tượng, nâng cung bậc cảm xúc lên cao và làm giảm đi cám dỗ để lao vào hồ nước "lợi dụng" đen tối của Hổ Cáp (khi gặp vấn đề).  Tóm lại, sức mạnh khủng khiếp của Hổ Cáp được trưng dụng cho việc TỐT, cũng như có sự thôi thúc bên trong để thể hiện (Hổ Cáp) các hành động và thái độ tích cực (Mộc Tinh).  Sự "dị ứng" của Hổ Cáp với những gì "se sua bề ngoài" giúp CỘT NEO chắc chắn ảnh hưởng của Mộc Tinh, không cho nó đi quá trớn đến mức độ "trốn tránh".  Những người này bộc lộ bản chất Hổ Cáp rất rõ ràng, nhưng họ không mang tính chất "ác quỷ" của Hổ Cáp mà là những "thiên thần" lạc quan và có niềm tin.


TRƯỜNG HỢP 5: "NGHĨ GÌ NÓI ĐÓ" - THỦY TINH TRÙNG TỤ HOẶC TAM HỢP MẶT TRĂNG TRONG CÁC DẤU HIỆU HÀNH THỔ

Các dấu hiệu hành Thổ đây là: Kim Ngưu (Taurus), Xử Nữ (Virgo) và Ma Kết (Capricorn).  Khi hành tinh chủ về suy nghĩ / tư duy / truyền thông là Thủy Tinh tạo góc chiếu hài hòa với Mặt Trăng chủ về cảm xúc, đây là những người "nghĩ sao nói vậy" về những gì họ đang cảm thấy.  

Có một sự liên thông trôi chảy giữa bản năng cảm xúc (của Mặt Trăng) và trí tuệ (Thủy Tinh), cho nên những người này "biết" rõ họ đang "cảm" thấy gì, cũng như "cảm" thấy được họ đang "nghĩ" gì hay "biết" gì.  Nhưng cũng cần lưu ý rằng Thủy Tinh và Mặt Trăng đều là những luồng năng lượng mang tính "biến động", cho nên có thể phát sinh một nguy cơ "lập lờ" hay "đổi trắng thay đen" ở đây.  Tuy nhiên, khi các hành tinh này ở trong các cung hành Thổ, điều này sẽ "đóng đinh" và giúp CỐ ĐỊNH lại các ý tưởng hay tâm trạng dễ-biến-đổi-nhanh-chóng ấy.  Tính chi tiết của Xử Nữ, cấu trúc của Ma Kết hay sự ổn định tin cậy của Kim Ngưu đồng nghĩa với việc những người yêu này sẽ thể hiện chính mình một cách ít cầu kỳ nhất, và họ nói sao thì sẽ làm y như vậy.  Họ cũng chẳng buồn hay thiết tha gì đến việc phải "nói dối", bởi vì đối với họ, điều này KHÔNG ĐÁNG để họ phải bị phân tâm / mất tập trung (Ma Kết), rối tung mọi việc cả lên (Xử Nữ) hay phức tạp (với Kim Ngưu).  Sự kết hợp này cho thấy đây không phải là người có những câu nói hoa mỹ hay tuyên bố hùng hồn về tình yêu, nhưng lời nói của họ có thể đem TIỀN đến trong tay của bạn.


TRƯỜNG HỢP 6: "NGỌN LỬA QUÂN TỬ" - CÁC HÀNH TINH VÒNG TRONG ĐÓNG TRONG CUNG HẢI SƯ

Các "hành tinh vòng trong" đó là: Mặt Trời, Mặt Trăng, Thủy Tinh, Kim Tinh và Hỏa Tinh.  Điều kiện TIÊN QUYẾT ở đây đó là các hành tinh vòng trong này tốt nhất là KHÔNG tạo góc chiếu khó khăn (vuông góc hoặc đối góc) với các hành tinh thuộc vòng ngoài: Mộc Tinh, Thiên Vương Tinh, Hải Vương Tinh hay Diêm Vương Tinh.  

Ai cũng biết Hải Sư có "máu" tán tỉnh và chọc ghẹo, nhưng Hải Sư là một dấu hiệu thuộc nhóm Kiên Định (fixed sign) - đồng nghĩa với sự trung thành.  Đây cũng là dấu hiệu mang tính "giống y như con nít", có nghĩa là những người với cung Hải Sư được nổi bật có thể rất vô tư hay trong trắng một cách đáng ngạc nhiên !  Họ không hề có ý nói dối, lợi dụng hay làm hại bạn.  Những ý đồ nham hiểm là những thứ "xấu xa", và những tình yêu này chỉ muốn sự thoải mái và "đẹp đẽ", chứ không phải cái thứ "xấu xa" kia.  Hơn nữa, họ luôn cho rằng họ còn TỐT HƠN cả như thế !  Tôi tin chắc rằng có một số bạn ở đây đã từng "bỏng tay" với ít nhất một Hải Sư nào đó (và tôi cũng không ngoại lệ!), nhưng nói chung đây là những người có tâm hồn cao thượng và rộng rãi với người khác.  Họ cũng rất thẳng thắn và không dấu giếm khi họ muốn bạn ngưỡng mộ và tôn sùng họ.  Nếu bạn dành cho họ một tình yêu chân thật không giả dối, họ sẽ đền đáp lại cho bạn ... mười lần như vậy ! ;-)


...


Thực tế mà nói, mỗi dấu hiệu Hoàng Đạo đều có tiềm năng để trở thành một người yêu tin cậy - hay giả dối, nhưng có một số mẫu hình năng lượng trong lá số bẩm sinh của một người có xu hướng nhiều hơn để phát sinh tâm tính chân thật.  Dù người đó chẳng buồn nói dối, cần ổn định để cảm thấy sự bình an hay coi chính họ "cao" hơn tất cả những điều đó đi nữa, ... kết quả cuối cùng đó là chúng cũng tạo ra một người mà bạn có thể tin tưởng được trong cuộc đời.

[CCT]

Phiên bản 1.0, xuất bản ngày 27/10/2013, bởi Chòi Chiêm Tinh (https://www.facebook.com/choichiemtinh)