Wednesday 27 November 2013

Chia sẻ về chiêm tinh học

CTH có những góc nhìn và quy luật rất khác với Tử Vi Việt Nam và ngược lại. Tuy nhiên, cả 2 bộ môn đều đi đến một điểm chung: giúp cho chúng ta hiểu được TÂM của chính mình và sống đồng thuận hài hòa với mọi người, cũng như nắm được các quy luật của hoàn cảnh, môi trường và vũ trụ để từ đó tận dụng hết khả năng của chính mình để sống cho tốt, làm việc, thành đạt, hưởng thụ, yêu thương, chăm sóc và lo lắng đến người khác kém may mắn hơn mình trong gia đình, xã hội, đất nước v.v...

Mưu sự vẫn tại Nhân, thành sự tại Thiên. Không có gì quá "tốt", cũng như có gì quá "xấu". Mọi sự chỉ là tương đối, tùy theo khía cạnh và góc nhìn mà chúng ta chọn. Chúng ta vẫn làm chủ cuộc sống mình và mọi quyết định của chúng ta sẽ định đoạt kết quả nhất định trong cuộc sống, dù hoàn cảnh có như thế nào hoặc không kiểm soát được. Trời kéo mây thì vẫn sẽ mưa, nhưng chúng ta sẽ không ướt nếu chúng ta biết trước và chuẩn bị sẵn áo mưa ! [CCT]


*****

CCT: Draconic đúng là dùng để xem các bí ẩn karma hay nghiệp chướng ... Tuy nhiên để hiểu được hệ thống Draconic thì phải nắm vững hệ thống Tropical - là hệ thống mà hầu hết chúng ta đang xem và học hỏi ở đây, sau đó là Sideral rồi mới đến Draconic ...

Sideral đòi hỏi người nghiên cứu phải giỏi các tính toán và chuyên sâu về kiến thức thiên văn học hiện đại, vì hệ thống này sử dụng nhiều sao cố định không đề cập đến trong hệ thống Tropical, và cân trừ ảnh hưởng dịch chuyển của các sao đó qua các niên đại của trái đất.

Lá số Draconic (mình còn gọi là "Long Đồ") được lập ra dựa trên hai vị trí Long Thủ và Bạch Dương Điểm (Aries) và nó được dùng để so sánh với lá số Tropical để suy ra các giai đoạn của đời người (y như "đại vận" trong Tử Vi), hay giải thích và khám phá sự tương tác "định mệnh" giữa người này với người khác trong gia đình, vợ chồng, người yêu v.v...

Draconic cần người nghiên cứu phải có kiến thức rộng về tất cả mọi thứ như xã hội, khoa học, tâm lý học, y khoa, nghệ thuật ... cũng như nắm vững nhiều môn tôn giáo và tâm linh để có thể diễn dịch ý nghĩa của nó một cách đúng đắn nhất, dù là ai cũng có thể nhanh chóng tự lập lá số Draconic với sự giúp đỡ của các phần mềm online hay offline ngày nay.


*****

Mục tiêu CHÍNH của Cuộc Sống này là chúng ta sẽ loại bỏ được NGHIỆP XẤU của chính mình, rút ra những bài học cho bản thân để tự giải thoát mình khỏi vòng luân hồi / sinh tử (samsara) và đạt đến cõi cực lạc - Niết Bàn (nirvana). Những đạo không nói đến khái niệm "luân hồi" trong thuyết giáo của họ thật ra là để "đơn giản hóa vấn đề" trong triết lý, nhưng vẫn dạy dỗ giáo dân những cách sống tốt đẹp để cởi bỏ nghiệp chướng NGAY trong đời này và đi thẳng đến "Thiên Đàng" - một từ ngữ tương đương với "Niết Bàn" của đạo Phật. Con đường đi đến Niết Bàn có nhiều cách, và cách mà họ chọn cũng chỉ là một cách.

Dù có tin đạo nào đi nữa, để "trả nợ" cho chính nghiệp chướng của mình, chúng ta cần thiết phải sống và trải qua những hoàn cảnh không mấy thoải mái. Tôi cho rằng thật là SAI LẦM khi cố gắng tránh né những hiểm họa, tai ương bằng cách “nhúng tay” vào quy luật phát triển của tự nhiên với phương pháp nhân tạo như "chọn ngày lành tháng tốt", "phong thủy đắc địa", hay thậm chí cực đoan đi đến việc "tự sát" (đối với một số TÀ ĐẠO). Thật ra, nếu làm như vậy, nghiệp chướng vẫn KHÔNG bị loại bỏ hoàn toàn, mà sẽ bị TRÌ HOÃN lại. Nó sẽ xuất hiện trở lại vào một thời gian nào đó thường là NGAY trong đời này, hoặc có thể trong đời sau.

Đối với tôi, thà trả “dứt điểm” những cái nợ nghiệp chướng ngay lập tức, còn hơn là để trì hoãn kéo dài. Điều này có nghĩa bạn sẽ gặp phải những tình huống không suôn sẻ hay khổ sở bày ra trước mắt, nhưng con đường đi đến Niết Bàn sẽ được rút ngắn lại, bởi vì nghiệp chướng sẽ không bị tồn đọng lại. Vì thế, bạn có thể sẽ kết thúc nhiệm vụ của mình trên trái đất này sớm hơn.

Tôi cho rằng, việc suy nghĩ quá nhiều về “Giờ nào tốt lành trong ngày?” để làm điều gì đó sẽ tạo ra những căng thẳng vô ích trong cuộc sống. Tôi là một trong những người muốn sống một cách tự tại và trải nghiệm tất cả mọi thứ. Mặc dù tôi là một người nghiên cứu về chiêm tinh, nhưng có những lúc tôi cũng cần phải thong thả, nghỉ ngơi và quên đi mọi thứ liên quan đến chiêm tinh. Tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng: Những gì mà "ông trời" mang đến cho tôi đều là những "món ăn" tốt nhất và "đúng thực đơn", mặc dù đôi khi chúng rất khó để nuốt trôi.

Những gì tôi trình bày cho các bạn trên Chòi Chiêm Tinh này đều là những thông tin hữu dụng, nếu bạn biết cách sử dụng chúng đúng đắn. Trong nhiều sự việc, nhất là khi có điều gì lạ lùng xảy ra, tôi thích quan sát diễn tiến và phân tích theo góc nhìn của Chiêm Tinh Học. Điều này giúp cho tôi có hiểu biết sâu sắc hơn về ý nghĩa của những gì đã xảy ra, và đây chính là điều hữu dụng mà tôi muốn nói tới.

Trong các dự đoán về VẬN hay XU HƯỚNG HÀNG TUẦN trên CCT, mục đích của tôi KHÔNG phải là "bói toán" hay yêu cầu bạn nên làm cái này, không nên làm cái kia,... Tôi cũng không can thiệp vào những quyết định của bạn, vì quyết định là do bạn CHỌN LỰA. Tôi dự báo "trời mưa", nhưng tôi không ngăn bạn phải đi thăm ai đó trong bệnh viện, không nói bạn đừng lên trường để làm bài thi, không bảo bạn không đến phỏng vấn cho một công việc mới, hay xao lãng trách nhiệm với gia đình và xã hội của mình. Chuyện bạn có trách nhiệm và cần phải làm thì bạn vẫn sẽ phải thực hiện, dù trời có mưa hay không mưa. Nói cách khác, những kiến thức chiêm tinh học là để giúp các bạn hiểu được những động lực xảy ra trên bầu trời, từ đó có những quyết định đúng đắn trong cuộc sống nhằm THÁO GỠ NGHIỆP XẤU của mình.

Tôi dùng Chiêm Tinh Học như một công cụ để HỌC HỎI VỀ **NGHIỆP CHƯỚNG** TRONG CUỘC SỐNG. Trong đó gồm các ĐỘNG LỰC của một sự kiện (bề nổi hay bề chìm), mối tương tác hay quan hệ giữa người với người, một cái nhìn sâu sắc hơn về tính-cách cũng như tiềm-năng của bản thân chính tôi và con người xung quanh (nhiều hơn chính bản thân họ!),… Tôi không dùng nó để hoạch định "chi tiết" cho tương lai. "Tương Lai" của bạn như thế nào là do hệ quả cũng như quyết định đã có từ trong Quá Khứ (kiếp này / kiếp trước), kết hợp với những quyết định của bạn trong Hiện Tại.

Hãy thận trọng và sáng suốt cho những lựa chọn trong cuộc đời của chính mình bạn nhé ! [CCT]


*****
 
Có những người được ban phước cho một cái tủ đầy đủ lại không nhận ra, biết ơn hay tận dụng điều đó. Ở những người khác, họ có rất nhiều chọn lựa, nhưng họ không làm gì cả. Họ chỉ thụ động và "cứng đơ như khúc gỗ" với mọi thứ diễn ra xung quanh.

Những lá số khó khăn giống như hạt cát mà con trai mài dũa thành hạt trân châu. Những xung đột nội tâm (do các vuông góc và đối góc gây ra) thúc ép họ phải cảnh tỉnh, đòi hỏi họ phải suy gẫm và thắc mắc về sự huyền bí của đau khổ mà họ gặp phải.

Những lá số dễ dàng (với nhiều tam hợp và lục hợp) giống như hệ thống lái máy bay tự động - chúng ta không cần biết đến người phi công / tài xế hay nguyên nhân và nguồn gốc động lực dẫn đến những rối reng trong cuộc sống. Nhưng với các lá số khó khăn, chúng ta cần phải nắm bắt điều này. Và nếu chúng ta đủ dũng cảm và sống thật với chính mình, chúng ta có thể mài dũa những hạt cát của giây phút mà vũ trụ đã tạo ra chúng ta để trở thành những viên trân châu quý giá của cuộc đời ! [CCT]


https://www.facebook.com/choichiemtinh